Cam Lộ: Hợp tác sản xuất và tiêu thụ tràm năm gân theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế

Anh Vũ |

Ngày 11/12, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dược liệu Trường Sơn Lê Thanh Huệ (Cụm Công nghiệp Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau khi thực hiện thí điểm thành công mô hình trồng cây tràm năm gân, HTX đã ký kết sản xuất và tiêu thụ nguyên liệu cây tràm năm gân đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế với nông dân xã Cam Thủy.

Theo đó, nông dân xã Cam Thủy sẽ trồng 20 ha tràm năm gân. Quá trình trồng được UBND huyện Cam Lộ hỗ trợ 50% chi phí giống và phân bón; HTX Dược liệu Trường Sơn cho ứng 25% chi phí và trừ dần qua 4 đợt khi thu hoạch sản phẩm. Ngoài ra, nông dân được hướng dẫn tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch. Phía HTX cũng đứng ra thu mua toàn bộ sản phẩm cho bà con theo giá thị trường. Nếu giá thị trường xuống thấp, HTX vẫn thu mua với giá không thấp hơn 2.000đ/kg lá tươi.

Nông dân xã Cam Thủy tìm hiểu mô hình trồng tràm năm gân trước khi hợp tác trồng loại cây này - Ảnh: A.V
Nông dân xã Cam Thủy tìm hiểu mô hình trồng tràm năm gân trước khi hợp tác trồng loại cây này - Ảnh: A.V

Tràm năm gân có nguồn gốc từ Úc, dùng để sản xuất tinh dầu tràm. Qua trồng thử nghiệm cho thấy giống cây này rất phù hợp với các vùng đất ở Quảng Trị, cho năng suất 40 - 60 tấn/ha. Hiện nay, bà con nông dân đang triển khai làm đất để xuống giống theo nội dung ký cam kết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bộ Nông nghiệp và PTNT khảo sát đề án vùng nguyên liệu gỗ rừng trồng có chứng chỉ bền vững

Lê An |

Ngày 19/11, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát đề án vùng nguyên liệu gỗ rừng trồng có chứng chỉ bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Hướng Hóa: Phân bổ kinh phí doanh nghiệp hỗ trợ để thực hiện Đề án Trồng 1 tỉ cây xanh

Bích Liên |

Từ nguồn hỗ trợ 750 triệu đồng của các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án Trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ trên địa bàn huyện.

Rộn ràng mùa “săn” nấm tràm

Lê Trường |

Vào những ngày đầu thu, khoảng tháng 7 - 8 âm lịch, khi những cơn mưa giông thoắt đổ thoắt tạnh, là lúc những cây nấm tràm mọc rộ khắp các vùng đồi. Dọc các dải núi, nơi có rừng tràm ở các huyện vùng gò đồi, miền núi của tỉnh, người dân rủ nhau đi hái nấm tràm rất đông. Tiếng í ới gọi nhau, tiếng cười đùa xen lẫn tiếng mưa rả rích tạo nên âm thanh rộn ràng của mùa “săn” nấm tràm.

Hủy nổ quả đạn pháo nặng 853 kg giữa rừng tràm

Hoàng Táo |

Ngày 14/1/2021, tại khu vực rừng tràm ở thôn Sông Ngân, xã Linh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị), khoảng 20 chuyên gia, cán bộ, nhân viên dự án Nhóm cố vấn bom mìn Anh (MAG) đã tiến hành hủy nổ quả đạn pháo nặng 853 kg phát lộ ở khu này.