Đà Nẵng: Tập huấn kỹ năng tranh cử cho ứng cử viên dân tộc thiểu số

Quốc Dũng |

Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã mời các đại biểu Quốc hội có kinh nghiệm trong các cơ quan dân cử làm giảng viên, truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho các ứng cử viên.

 

Ngày 28/4, tại Đà Nẵng, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã khai mạc Hội nghị tập huấn Kỹ năng vận động tranh cử cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh là người dân tộc thiểu số.

Dự hội nghị có hơn 40 ứng cử viên là người dân tộc thiểu số từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và miền Trung-Tây Nguyên.
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, cho biết ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là người dân tộc thiểu số ở các địa phương phần lớn tham gia lần đầu, điều kiện thu thập, trao đổi thông tin và kỹ năng vận động tranh cử còn nhiều hạn chế, nhất là các kỹ năng xây dựng chương trình hành động, vận động, thuyết phục, lôi cuốn cử tri, thuyết trình trước công chúng... chưa đồng đều.

Đây là rào cản không nhỏ, hạn chế cơ hội thành công đối với những ứng cử viên là người dân tộc thiểu số trong đợt bầu cử sắp tới.

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các ứng cử viên tiềm năng là người dân tộc thiểu số tham gia ứng cử sẽ trở thành đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.

Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã mời các đại biểu Quốc hội có kinh nghiệm trong các cơ quan dân cử làm giảng viên, truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho các ứng cử viên.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/4 với nhiều phiên thuyết trình, thảo luận, làm việc nhóm và thực hành đan xen.

Tại hội nghị, các ứng cử viên sẽ được tập huấn về 6 chuyên đề: Giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội, Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh và đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân; kỹ năng vận động tranh cử, tiếp xúc cử tri, xây dựng hình ảnh trước công chúng; kỹ năng xây dựng và trình bày chương trình hành động của ứng cử viên; kỹ năng tiếp xúc báo chí, trả lời phỏng vấn; kỹ năng lồng ghép bình đẳng giới trong xây dựng chương trình hành động và một số vấn đề cần lưu ý khi vận động tranh cử; những nội dung, thông tin về chính sách và tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương.

Hội đồng Dân tộc của Quốc hội là thiết chế chính trị đại diện cho 54 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Hội đồng Dân tộc tham gia hoạt động trên các phương diện lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước hướng đến mục tiêu cao cả là các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển, đảm bảo thực hiện chính sách dân tộc trên tất cả các lĩnh vực.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Hội nghị thúc đẩy phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thanh Vân - Minh Dương |

Ngày 12/3, UBND tỉnh cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị thúc đẩy phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh. Tham dự về phía tỉnh Quảng Trị có đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hơn 40 nhà đầu tư phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh.

Bế mạc Hội nghị Trung ương 2: Tiếp tục kiện toàn lãnh đạo các cơ quan của Đảng

Thu Hằng |

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, cùng với việc thực hiện tốt công tác nhân sự cấp cao sẽ tiếp tục kiện toàn lãnh đạo các cơ quan của Trung ương Đảng, các ban cán sự đảng và đảng đoàn.

Hội nghị TW2: Kiện toàn nhân sự chức danh lãnh đạo cơ quan Nhà nước

PV |

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về việc kiện toàn nhân sự một số chức danh lãnh đạo cơ quan Nhà nước khóa XIV nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự kiến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị vào cuối tháng 6/2021

Nguyễn Hải Quang |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư để chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021.