Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ tạo điều kiện cho Hướng Hóa phát triển

Minh Dương – Hoàng Hùng |

Nhằm xóa bỏ tình trạng bị cô lập ở một số vùng, giúp người dân vùng sâu, vùng xa đi lại thuận tiện, thời gian qua nhiều tuyến đường ở địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã được đầu tư xây dựng. Những tuyến đường này đã góp phần giúp người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số đi lại thuận lợi, giúp giao thương hàng hóa, tạo đà phát triển kinh tế.

Ông Côn Giới, thôn ACha, xã Lìa, huyện Hướng Hóa cho biết: “ Huyện đã quan tâm xây dựng đường giao thông cho bà con vùng sâu, vùng xa nói chung và bà con xã Lìa đi lại buôn bán và con cháu đi học thuận tiện. Bà con nhân dân rất phấn khởi”.

Giao thông ở các thôn, bản ngày càng được hoàn thiện
Giao thông ở các thôn, bản ngày càng được hoàn thiện

Ông Hồ Ta Ngà, Phó Chủ tịch UBND xã Lìa, huyện Hướng Hóa chia sẻ: “ Chúng tôi rất quan tâm đến giao thông đi lại của người dân. Bằng nguồn vốn nông thôn mới, hàng năm xã sẽ ưu tiên cho các thôn bản, những nơi khó khăn kiên cố hóa giao thông nông thôn trước để giúp người dân thuận lợi trong đi lại.”

Theo thống kê, thời gian qua bằng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các dự án cũng như một số tổ chức, cá nhân tại địa bàn các huyện Hướng Hóa nhiều tuyến đường đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp. Ước tính trong 5 năm trở lại đây, bình quân hằng năm có trên 10km đường giao thông được đầu tư nâng cấp với tổng kinh phí trên 22 tỷ đồng.

Ông Hoàng Minh Đức, khối 2, thị trấn Khe Sanh cho biết: “Thời gian qua được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã tập trung nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Đặc biệt là các tuyến đường giao thông đã góp phần kết nối các bản làng vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại thuận tiện hơn giúp cho bà con nhân dân xóa đói giảm nghèo, người dân rất phấn khởi”.

Từng là một địa phương hạ tầng giao thông khó khăn những năm về trước, đến nay, hệ thống đường giao thông trên địa bàn huyện cơ bản được hoàn thiện, 100% số xã trên có đường xe ô tô về đến tận trung tâm. Trong đó, tuyến đường huyện gồm 19 tuyến với tổng chiều dài trên 180km, tỷ lệ bê tông, nhựa hóa đạt gần 50%; đường xã gồm 65 tuyến với tổng chiều dài 164km, tỷ lệ cứng hóa đạt trên 60%; đường thôn tổng chiều dài 157km, tỷ lệ cứng hóa đạt trên 50%; trên 150km đường vào khu sản xuất, tỷ lệ cứng hóa đạt trên 20% 

Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết thêm: “Đối với huyện Hướng Hóa, hiện nay chúng tôi đang có kế hoạch huy động các doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân cùng chung tay xây dựng các tuyến đường để phục vụ đi lại cho người dân, góp phần thúc đẩy xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của huyện”.

Tuyến quốc lộ 9 qua địa bàn thị trấn Lao Bảo
Tuyến quốc lộ 9 qua địa bàn thị trấn Lao Bảo

Hệ thống cơ sở hạ tầng luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Do đó, việc quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Hướng Hóa thời gian qua không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại và phát triển sản xuất, giao lưu hàng hóa mà còn góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tạo điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Kỳ vọng từ tuyến đường huyết mạch

Hiếu Giang |

Từ bời bời cát trắng, tuyến đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam tỉnh trải dài hàng chục cây số vừa hoàn thành tựa như sợi chỉ mềm mại vắt qua những trảng cát rát bỏng, nối liền phía nam Cửa Việt với xã Hải Dương, huyện Hải Lăng. Con đường huyết mạch này không chỉ phục vụ đắc lực cho Khu kinh tế Đông Nam của tỉnh trong những năm tới, mà từ khi con đường được thông tuyến đã mở ra nhiều kỳ vọng, cơ hội làm ăn cho cư dân các địa phương có tuyến đường đi qua.

Chuyện một làng nông thôn mới

Xuân Dũng |

Hôm nay ngồi lại với nhau để bàn việc xóm thôn, người Tân Hiệp vẫn không quên nhớ về một kỷ niệm không thể nào quên của những tháng năm “vật đổi sao dời”, khiến cuộc sống biến động bất ngờ sang một hướng khác đối với những người dân nơi đây. Đó cũng là cách “ôn cố tri tân” hay nói mộc mạc dân gian là ăn cơm mới, nói chuyện cũ. Và những ai có dịp quay lại Tân Hiệp hôm nay chắc hẳn không khỏi ngỡ ngàng.

Bạn biết gì về mạng 5G?

Viên Viên |

Mạng 5G cuối cùng đã được cung cấp bởi các công ty dịch vụ viễn thông. Công nghệ này “thay đổi cuộc sống” với tốc độ và khả năng phản hồi nhanh chưa từng thấy

Bầu trời sẽ bận rộn khi kinh tế đêm phát triển

Trà Bang |

Dù nền kinh tế thế giới đang suy thoái vì dịch bệnh Covid-19, song các đường bay nội địa trong nước dần bận rộn trởi lại. Phần lớn là nhờ kích cầu, phát triển các tour du lịch nội địa. Nếu các địa phương phát triển kinh tế ban đêm, thêm nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch ban đêm, chắc chắn các đường bay nội địa sẽ tăng chuyến trong thời gian đến...

Quảng Trị: Nâng cấp đường ranh cản lửa năm 2020

Hoàng Anh |

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản số 1212/SNN-QLCT về việc thông báo kết quả thẩm định thiết kế và dự toán xây dựng công trình: Nâng cấp đường ranh cản lửa năm 2020 thuộc Dự án nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy rừng tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016 – 2020.