Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp tại Quảng Trị

Thanh Vân - Minh Dương |

Ngày 16/6, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Liên danh các nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp tại Quảng Trị.

Dự án quy hoạch Khu công nghiệp Quảng Trị do Liên doanh quốc tế đầu tư gồm VSIP (Singapore) - Amata (Thái Lan) - Suminomo (Nhật Bản) với quy mô diện tích dự án VSIP Quảng Trị là 500 ha tại huyện Hải Lăng. Đến nay, Liên danh đầu tư đã hoàn thành công tác khảo sát, phân tích địa chất và đang lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phó Chủ tịch UBD tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBD tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc triển khai thực hiện dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp VSIP sẽ giúp Quảng Trị có thêm khu công nghiệp động lực, là điểm đến lý tưởng, cơ hội thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, góp phần quan trọng làm thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh trong tương lai gần; đồng thời người dân cũng được hưởng lợi nhiều nhất từ khu công nghiệp động lực này.

Để xây dựng chiến lược lâu dài cho phát triển các khu công nghiệp cũng như thực hiện các giải pháp thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp tại tỉnh Quảng Trị (VSIP) vào quy hoạch phát triển khu công nghiệp Việt Nam. 

Để dự án sớm được triển khai, Phó Chủ tịch UBD tỉnh Hoàng Nam yêu cầu, nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh để gấp rút hoàn thành các thủ tục liên quan nhằm hoàn thiện sớm hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư trình các cấp thẩm quyền ngay sau cuộc họp này. Đồng thời, nhà đầu tư cần chú trọng công tác đánh giá tác động môi trường và thành lập doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để thuận tiện trong công tác đầu tư.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Công ty Thủy điện Quảng Trị đồng hành cùng quê hương

Văn Cần |

Với chức năng quản lý vận hành công trình thủy lợi - thủy điện Quảng Trị theo mục tiêu điều tiết, bổ sung nước tưới cho hạ du, cấp nước sinh hoạt, giảm lũ cho đồng bằng, cung cấp điện lên lưới quốc gia phục vụ kinh tế - xã hội, đồng thời cải tạo môi trường sinh thái trên địa bàn, gần 15 năm qua kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động, Công ty Thủy điện Quảng Trị vượt qua nhiều khó khăn thách thức, thực hiện đổi mới, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Gà dự án đưa về nhà cán bộ, người dân bức xúc vì không hay biết

Hưng Thơ |

Khi biết tin có dự án hỗ trợ gà và thức ăn nuôi gà nhưng cán bộ không phổ biến mà tự ý lựa chọn đối tượng hỗ trợ, người dân ở xã Gio Phong (nay là xã Phong Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) bày tỏ bức xúc.

Tà Rụt khai thác tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

Hồ Văn Ngơn |

Theo đánh giá, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Tà Rụt, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, trong đó kinh tế nông nghiệp và thương mại- dịch vụ có bước phát triển đột phá.

Đảng bộ xã A Bung tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt ở cơ sở

Văn Tiến |

A Bung là một xã còn nhiều khó khăn của huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị. Những năm trước, hoạt động của hệ thống chính trị và các tổ chức cơ sở Đảng ở địa phương chưa thực sự phát huy tốt vai trò lãnh đạo. Vì vậy trong những năm gần đây, Đảng bộ xã A Bung đã và đang xây dựng quyết tâm chính trị, tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở.