Đến 2025 giảm ít nhất 20% cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập so với 2020

HL |

Ngày 10/2/2023, Thủ tướng ban hành Quyết định 73/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, mục tiêu phát triển cụ thể cho từng giai đoạn đã được đặt ra như sau:


Đến năm 2025: Giảm ít nhất 20% cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập so với năm 2020, trong đó: giảm khoảng 40% trường trung cấp công lập; nâng tỉ lệ cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lên khoảng 45%.

Đến năm 2030: giảm ít nhất 30% cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập so với năm 2020, trong đó: giảm khoảng 50% trường trung cấp công lập; nâng tỉ lệ cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lên khoảng 50%.

Quyết định 73/QĐ-TTg có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bộ Giáo dục trả lời về kiến nghị bỏ xét tuyển đại học qua học bạ

PV |

Cử tri Thanh Hóa đề nghị bỏ xét học bạ vào đại học vì lo nảy sinh việc 'chạy điểm', làm đẹp học bạ, song Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết các trường đại học được tự chủ tuyển sinh theo luật.

Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh giáo dục nghề nghiệp

Đan Tâm |

Trong xu thế hiện nay, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN) được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia. 

Giáo dục truyền thông qua “Tiết học biên giới”

Mạnh Hùng |

Đồn Biên phòng Hướng Phùng vừa phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức buổi ngoại khóa “Tiết học biên giới” cho các em học sinh nhà trường.

Khi trẻ là trung tâm giáo dục

Trúc Phương |

Được thực hiện từ năm 2017, đến nay, chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã mang lại nhiều kết quả tích cực đối với các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói chung và huyện Cam Lộ nói riêng. Không chỉ tạo ra môi trường giáo dục mang tính “mở”, giúp trẻ có cơ hội học tập, vui chơi mà việc lấy trẻ làm trung tâm còn kích thích tính chủ động, tích cực, sáng tạo của trẻ, góp phần nâng cao từng bước chất lượng giáo dục mầm non.