Đông Hà triển khai nhiều giải pháp thực hiện các mục tiêu năm 2022

Huy Quân |

Để hoàn thành các mục tiêu của năm 2022, năm có ý nghĩa quan trọng, tạo đà để Đông Hà (Quảng Trị)  thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhiều giải pháp đã được thành phố xác định.


Các chỉ tiêu chủ yếu được xác định là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13%; tổng vốn đầu tư xã hội trên địa bàn 6.216 tỉ đồng; tổng thu ngân sách trên địa bàn 648 tỉ đồng; giá trị canh tác trên 1 ha đạt 90 - 100 triệu đồng. Công nhận mới 1 phường đạt chuẩn văn minh đô thị; xây dựng 1 - 2 tuyến phố đạt chuẩn tuyến phố văn minh đô thị. Giảm tỉ lệ hộ nghèo trên 0,1%; tạo việc làm mới cho 1.500 lao động; tỉ lệ người dân tham gia BHYT đạt 96%...

Để hoàn thành mục tiêu này, UBND thành phố Đông Hà đã xác định các nhóm giải pháp cụ thể và chỉ đạo các ngành, đơn vị, UBND các phường tập trung triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo trong những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022.

Phát triển diện tích trồng hoa tập trung được xác định là trụ cột thúc đẩy nông nghiệp thành phố Đông Hà phát triển - Ảnh: H.Q
Phát triển diện tích trồng hoa tập trung được xác định là trụ cột thúc đẩy nông nghiệp thành phố Đông Hà phát triển - Ảnh: H.Q

Đối với lĩnh vực kinh tế, ngân sách và đầu tư phát triển, các cơ quan, đơn vị tập trung tham mưu, triển khai thực hiện đa dạng các giải pháp phát triển các loại hình thương mại, dịch vụ chất lượng cao gắn với chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn. Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng chợ ở một số phường; rà soát bố trí quỹ đất tại khu vực trung tâm, các khu đô thị mới để tạo thuận lợi phát triển thương mại - dịch vụ theo quy hoạch được phê duyệt.

Nâng cao hiệu quả hoạt động các cụm công nghiệp, ưu tiên đầu tư hoàn thiện và khai thác hiệu quả Cụm công nghiệp Quốc lộ 9D và các làng nghề trên địa bàn. Tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, tạo môi trường thuận lợi nhất để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn cũng như thực hiện tốt chính sách hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; phát triển và nâng cao giá trị các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có lợi thế của thành phố.

Tiếp tục nhân rộng mô hình cánh đồng lớn, lúa hữu cơ; đầu tư cơ sở hạ tầng các vùng trồng rau, hoa tập trung để mở rộng sản xuất theo hướng ứng dụng công nghệ cao, an toàn vào sản xuất. Chú trọng công tác liên kết với các doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm nông sản và thực hiện hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Quan tâm đổi mới và nâng cao hiệu quả các tổ hợp tác, hợp tác xã và phát huy vai trò kinh tế tập thể trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập của người dân.

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp quản lý thu, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, hạn chế nợ đọng thuế, tăng cường chống thất thu thuế và khai thác tăng thêm nguồn thu cho ngân sách. Thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình thu, công tác phân tích, đánh giá và dự báo nguồn thu, nguyên nhân tác động làm tăng, giảm nguồn thu để tham mưu, triển khai các giải pháp quản lý hiệu quả. Tham mưu tổ chức biểu dương, khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế, đồng thời có các giải pháp để xử lý đối với những trường hợp trốn thuế, nợ thuế.

Tập trung huy động có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư hạ tầng. Ưu tiên bố trí vốn cho các công trình giao thông, kỹ thuật, các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng tạo quỹ đất đấu giá và giao đất tái định cư, công trình chuyển tiếp hoàn thành trong năm 2022. Tập trung nguồn lực, tích cực phối hợp để các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng cũng như đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, kiến trúc 2 bên bờ sông Hiếu, phấn đấu đưa Đông Hà đạt đô thị loại II trong thời gian sớm nhất, từng bước trở thành đô thị thông minh.

Triển khai thực hiện Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với thực hiện dự án xây dựng, chỉnh trang hạ tầng đô thị khu vực trung tâm thành phố giai đoạn 2021 - 2025. Làm tốt công tác quản lý quy hoạch, giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình, dự án và quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị. Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.

Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, thành phố nâng cao chất lượng các phong trào, hoạt động xây dựng văn minh đô thị, xây dựng phường văn minh và tuyến phố văn minh; chất lượng giáo dục, y tế, dân số và phòng, chống COVID-19. Tập trung tổ chức tốt các sự kiện chính trị - xã hội trọng đại của quê hương, đất nước. Triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ đào tạo nghề, tìm kiếm các đối tác để giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đó chú trọng bám sát địa bàn, nắm bắt và phân tích, đánh giá dự báo đúng tình hình để kịp thời phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là ma túy, cờ bạc, cho vay nặng lãi…

Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà Hồ Sỹ Trung cho biết, một trong những giải pháp để địa phương hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022 là siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và các phường. Gắn với đó là đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính để tạo sự hài lòng cho doanh nghiệp, tổ chức và người dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chủ động mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Minh Long |

Ngay từ giữa tháng 11/2021, Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã chủ động triển khai kế hoạch và tham mưu UBND thành phố ban hành chỉ thị mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau tết Nguyên đán. Nhờ đó, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định, không xảy ra các vấn đề về khiếu kiện, khiếu nại, tụ tập đông người, hình thành điểm nóng; tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho Nhân dân vui xuân, đón Tết bình yên.

Cảng quân sự Đông Hà - Di tích quốc gia đặc biệt bên bờ sông Hiếu

Nhơn Bốn |

Nhiệm vụ quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Cảng quân sự Đông Hà được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 934/QĐ-TTg ngày 14/6/2021. Rồi mai đây, nơi này sẽ trở thành điểm giới thiệu và giáo dục cho các thế hệ mai sau về lịch sử đấu tranh giữ nước vẻ vang của dân tộc, đồng thời góp phần tạo cảnh quan sinh thái bờ Nam sông Hiếu cũng như cảnh quan kiến trúc đô thị của thành phố Đông Hà và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của tỉnh Quảng Trị.

Xây dựng phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh ở thành phố Đông Hà lây lan trên diện rộng

Q.H |

Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tại cuộc họp với UBND thành phố Đông Hà và các sở, ngành, đơn vị liên quan để bàn giải pháp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thành phố vào sáng 27/12.

Tạm dừng hoạt động Chợ Đông Hà sau khi ghi nhận nhiều ca COVID-19 cộng đồng

Tây Long |

Bắt đầu từ hôm nay 26/12, Chợ Đông Hà (TP. Đông Hà, Quảng Trị) tạm dừng hoạt động trong vòng 3 ngày để triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19.