Trường Tiểu học Hướng Phùng:

Đưa sức sống biển đảo lên núi cao

Hoa Tỵ |

Hòa chung trong không  khí tươi vui, phấn khởi của ngành Giáo dục trong cả nước đón chào năm học mới và ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng  ngày 05/9/2020, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) hân hoan, long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020- 2021. 

Đây là lễ khai giảng diễn ra trong thời điểm cả nước cùng chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Một hoạt động đầy ý nghĩa được diễn ra trước buổi Lễ khai giảng là nghi thức trồng hai cây bàng vuông.
Đây là món quà do cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đảo Cồn Cỏ trao tặng cho nhà trường nhân dịp cán bộ giáo viên nhà trường ra thăm đảo năm 2018. Cây bàng vuông ở biển đảo được trồng ở trên núi cao thể hiện sự gắn kết biển đảo và đất liền; nó còn là giá trị tinh thần lớn lao thể hiện ý chí và sức sống mạnh mẽ, kiên cường của những người lính nơi đảo xa, thể hiện tình yêu vẹn toàn với Tổ quốc và biển đảo quê hương.

Đại biểu trồng cây bàng vuông
Đại biểu trồng cây bàng vuông

Hai cây bàng vuông trong khuôn viên trường sẽ giúp các thế hệ thầy và trò khắc sâu hình ảnh kiên cường, bất khuất của những người lính ngày đêm canh giữ bình yên cho Tổ quốc, nhắc nhở các em học sinh phải học tập, rèn luyện, noi gương các chiến sỹ.
Đây cũng chính là công trình nhằm chào mừng kỉ niệm 15 năm ngày tái thành lập Trường Tiểu học Hướng Phùng (14/2/2006-14/2/2021).

Cũng nhân dịp này, Trường Tiểu học Hướng Phùng vinh dự được đón Ca sĩ Cáp Anh Tài, chị Bùi Phương Nga và những người bạn đến chúc mừng và tặng 78 bộ SGK cho các em học sinh lớp 1 có hoàn cảnh khó khăn, 100 bộ quần áo đồng phục, 400 ngòi bút, 500 tập vở. Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa đối với các em dịp đầu năm học mới. Là động lực để các em vượt khó vươn lên trong học tập.

Bà Hồ Thị Minh-UV BTV- Trưởng BTG Huyện ủy
Bà Hồ Thị Minh-UV BTV- Trưởng BTG Huyện ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường
Năm học 2020-2021 nhà trường đón 117 HS lớp 1
Năm học 2020-2021 nhà trường đón 117 HS lớp 1
Tập thể Hội đồng sư phạm năm học 2020-2021
Tập thể Hội đồng sư phạm năm học 2020-2021
Chủ tịch UBND xã Phan Ngọc Long tặng hoa chúc mừng
Chủ tịch UBND xã Phan Ngọc Long tặng hoa chúc mừng
Ca sĩ Cáp Anh tài trao quà cho học sinh
Ca sĩ Cáp Anh tài trao quà cho học sinh
Chi hội KHNCTLGD Việt Nam tỉnh Tuyên Quang
Chi hội KHNCTLGD Việt Nam tỉnh Tuyên Quang trao 700 chiếc áo in bản đồ Việt Nam
Trao học bổng của HKH Quảng Trị cho 4 học sinh mồ côi
Trao học bổng của HKH Quảng Trị cho 4 học sinh mồ côi
Lãnh đạo Trung đoàn 52 tặng hoa chúc mừng nhà trường
Lãnh đạo Trung đoàn 52 tặng hoa chúc mừng nhà trường


TAGS

Lợi nhuận cao từ nuôi vịt bằng công nghệ mới

Ngọc Trang |

Không dừng lại ở cách chăn nuôi vịt theo phương thức truyền thống, ông Lê Quang Trọng ở thôn Vân Hòa, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã quyết định đầu tư công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả kinh tế cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường, chất lượng thực phẩm trong chăn nuôi. Đó là sử dụng phương pháp nuôi vịt trên sàn lưới mang lại lợi nhuận cao, được địa phương chọn làm điểm để nhân rộng.

Tự hào với bề dày truyền thống 45 năm Trường THPT thị xã Quảng Trị

Ths. Phan Thiên Nga |

Đứng tựa bên chân Thành Cổ anh hùng, Trường THPT thị xã Quảng Trị là địa chỉ đào tạo giáo dục tin yêu của phụ huynh và học sinh trên địa bàn tỉnh. Ngôi trường 45 năm tuổi đang vươn lên tỏa sáng với bề dày truyền thống và những thành tích đáng tự hào.

Ngày càng gần hơn với giấc mơ "đô thị vàng trên đồi Lao Bảo"

Yên Mã Sơn (thực hiện) |

Nhân kỷ niệm 45 năm Lao Bảo xây dựng quê hương mới (02/9/1975-02/9/2020), ông Nguyễn Hữu Dũng - Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với vùng đất và con người đã không ngừng nỗ lực vượt lên gian khó để dựng xây, phát triển để Lao Bảo ngày càng gần hơn với giấc mơ  "một đô thị vàng trên đồi Lao Bảo". 

Hơn nửa tỷ đồng để nghiên cứu, bảo tồn và phát triển lan Giả Hạc ở Quảng Trị

Nguyễn Khiêm |

Ngày 27/8/2020, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định về việc phê duyệt đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ bảo tồn và phát triển cây lan Giả Hạc (Dendrobium anosmum) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”.