Hợp tác với Saigon Co.op phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của Quảng Trị

Lê An |

Ngày 5/3, Sở Công thương Quảng Trị và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển điểm bán mới và tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Quảng Trị. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tham dự.

Theo bản ghi nhớ chương trình hợp tác nghiên cứu phát triển điểm bán mới và tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa của tỉnh, Saigon Co.op sẽ khảo sát, nghiên cứu và đề xuất các mô hình bán lẻ phù hợp đối với các thị trường trọng điểm của tỉnh Quảng Trị như TP. Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Vĩnh Linh, huyện Hướng Hóa và các huyện đủ điều kiện còn lại trong giai đoạn từ năm 2024 – 2030; tạo điều kiện thuận lợi để các sản phẩm do Sở Công thương giới thiệu, kết nối vào tiêu thụ tại hệ thống quản lý của Saigon Co.op.

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương và Saigon Co.op ký kết bản ghi nhớ chương trình hợp tác nghiên cứu phát triển các điểm bán mới và tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa của tỉnh - Ảnh: L.A
Đại diện lãnh đạo Sở Công thương và Saigon Co.op ký kết bản ghi nhớ chương trình hợp tác nghiên cứu phát triển các điểm bán mới và tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa của tỉnh - Ảnh: L.A

Phối hợp với Sở Công thương triển khai, thực hiện hợp tác hỗ trợ các giao dịch sản phẩm thực phẩm thuộc chuỗi thực phẩm an toàn; cung cấp yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa cho Sở Công thương để hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đưa hàng vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Về phía Sở Công thương sẽ giới thiệu, kết nối các sản phẩm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vào tiêu thụ trong hệ thống quản lý của Saigon Co.op; phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm thực phẩm thuộc chuỗi cung ứng các sản phẩm theo yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật của Saigon Co.op. Phối hợp với Saigon Co.op giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng khẳng định, tỉnh Quảng Trị luôn ủng hộ và đồng hành với các đề xuất của Saigon Co.op, Đồng thời đề nghị Saigon Co.op tiếp tục quan tâm nghiên cứu khảo sát và đề xuất các mô hình bán lẻ phù hợp đối với các thị trường trọng điểm của tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương do Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT giới thiệu, kết nối vào tiêu thụ trong hệ thống Saigon Co.op.

Đại diện Saigon Co.op trao tặng UBND thành phố Đông Hà một công trình an sinh xã hội trị giá 350 triệu đồng - Ảnh: L.A
Đại diện Saigon Co.op trao tặng UBND thành phố Đông Hà một công trình an sinh xã hội trị giá 350 triệu đồng - Ảnh: L.A

Giao Sở Công thương tiếp tục chủ trì, phối hợp với Saigon Co.op hỗ trợ đưa các sản phẩm đặc trưng, OCOP của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống Siêu thị Co.op mart Đông Hà nói riêng và hệ thống Saigon Co.op nói chung; tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu, hoàn thiện sản phẩm đáp ứng tiêu chí của siêu thị.

Dịp này, Saigon Co.op trao tặng UBND TP. Đông Hà một công trình an sinh xã hội trị giá 350 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đà Nẵng hợp tác phát triển nhân lực, đón làn sóng đầu tư công nghiệp bán dẫn

Võ Văn Dũng |

Ngày 23/2, tại Đà Nẵng, Đại học Đông Á ký kết hợp tác với Viện Khoa học và Công nghệ sáng tạo Gyeongsan (tỉnh Gyeongsangbuk), Đại học Quốc gia Jeju, Đại học Daegu Catholic (Hàn Quốc) và Câu lạc bộ doanh nhân phần mềm Đà Nẵng (DSEC) về phát triển nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn, robot, công nghệ thông tin - truyền thông (ICT).

Việt Nam - Trung Quốc ký kết 36 văn bản thỏa thuận hợp tác

Thanh Mai |

36 văn kiện hợp tác trên nhiều lĩnh vực được ký kết giữa các ban, bộ ngành, địa phương hai nước.

Tổ hợp tác trồng hoa An Lạc đa dạng hóa các loại hoa phục vụ Tết

Đức Việt |

Cùng với các loại hoa truyền thống như mọi năm, được sự hỗ trợ nguồn giống của thành phố, năm nay người dân Tổ hợp tác trồng hoa An Lạc, phường Đông Giang, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đầu tư trồng thêm một số loại hoa mới để phục vụ nhu cầu, thị hiếu của khách hàng dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Hiện nay, người trồng hoa nơi đây đang chạy đua với thời gian, khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, tập trung chăm sóc vườn cây để kịp có hoa bán trong dịp Tết.

Ký kết hợp tác truyền thông giữa các cơ quan báo chí hai tỉnh Quảng Trị - Mukdahan

Nguyễn Thế Chung |

Thực hiện biên bản Hội nghị hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch, lao động và truyền thông giữa 3 tỉnh: Quảng Trị (Việt Nam) - Savannakhet (Lào) - Mukdahan (Vương quốc Thái Lan) giai đoạn 2022-2024, chiều nay 17/11, tại tỉnh Mukdahan, Sở Quan hệ công chúng tỉnh Mukdahan và Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị phối hợp tổ chức hội đàm trao đổi kinh nghiệm, hợp tác truyền thông giữa các cơ quan báo chí hai tỉnh.