Khẩn trương thi công đường cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn

Bá Thuần - Minh Trí |

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sau khi khởi công đường cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn, tỉnh Quảng Trị đã cùng với Ban quản lý dự án đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và triển khai các hoạt động liên quan đến giải phóng mặt bằng.

Ông Hoàng Tân Cương, Phó Ban Quản lý đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Cam Lộ cho hay: Đường bộ cao tốc đi qua địa bàn có một số ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng, do vậy sau khi UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt, huyện đã tiến hành chọn lựa, quy hoạch Khu tái định cư ở xã Cam Hiếu có diện tích 4,6 ha, đầu tư 14,1 tỷ đồng, xây dựng cơ sở hạ tầng cho 39 hộ gia đình sớm đến nơi ở mới.

Thi công đoạn cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn
Thi công đoạn cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn

 Ông Phan Công Giản, ở xã Cam Hiếu rất phấn khởi khi thấy ở đây chỉ cách Quốc lộ 9 chưa đầy 1 km và không chỉ 1 hộ bình quân được cấp 480 m2 đất mà còn có đủ hệ thống điện, nước, đường giao thông nên sau khi nhận tiền đền bù đã triển khai xây dựng nhà ở. Chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, gia đình ông sẽ có  căn nhà 2 tầng kiên cố, rộng rãi, khang trang hơn nhiều sơ với trước đây.

Đường cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn đi qua 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng với tổng chiều dài trên 98 km, trong đó đi qua tỉnh Quảng Trị dài 37,3 km được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh khởi công vào ngày 16 tháng 9 năm 2019. Mục tiêu sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế và kết nối liên hoàn với cao tốc La Sơn - Túy Loan đã sẵn sàng thông xe, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang khai thác, tạo trục động lực xuyên miền Trung, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và liên vùng. Giai đoạn 1 được đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23 m, giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. Xác định đây là công trình có ý nghĩa quan trọng về phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh quốc phòng, tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các địa phương và các đơn vị có công trình nằm trên đường cao tốc nhanh chóng bàn giao đất rừng, tháo dỡ, dịch chuyển đường điện, tạo điều kiện cho các đơn vị triển khai thi công.

Ngôi nhà đang xây của ông Phan Công Giản ở xã Cam Hiếu ( Cam Lộ)
Ngôi nhà đang xây của ông Phan Công Giản ở xã Cam Hiếu ( Cam Lộ)

Ông Lương Quang Thanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đơn vị được Bộ Giao thông - Vận tải giao đại diện chủ đầu tư cho biết: tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực nên đến nay cơ bản đã hoàn thành, có một số vướng mắc sẽ được giải quyết dứt điểm trong tháng 5 năm 2020. Đối với Ban quản lý dự án đã thành lập Ban điều hành ngay tại công trường, trực tiếp chỉ đạo các nhà thầu thi công theo hình thức cuốn chiếu, có mặt bằng đến đâu, tăng tốc đến đó, quyết tâm đảm bảo đúng tiến độ đề ra, phần nền thi công xong trước mùa mưa, sau đó tiếp tục các hạng mục còn lại, phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2021.

Hiện nay, thời tiết ở Quảng Trị có nắng nóng gay gắt và kéo dài, trên công trường bụi mù mịt, đặc biệt trên tuyến đường có nhiều đèo dốc, vực sâu, nhưng hàng trăm cán bộ, công nhân và máy móc vẫn tích cực xẻ núi, thi công các hạng mục cầu, cống, san nền đường, chạy nước rút với thời gian để đảm bảo tiến độ đề ra.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020)

Ngô Minh Phước |

Tháng 5 năm 2020, chúng ta kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890-19/5/2020), một sự kiện có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Là dịp để chúng ta thể hiện niềm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn đối với vị Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta, Người chiến sỹ cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Xây chuồng lầu cho “đầu cơ nghiệp”

Hiếu Giang |

Từ lâu người nuôi bò ở thôn Bình Mỹ (thôn Bắc Bình sáp nhập với thôn Xuân Mỹ), xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) luôn xem vật nuôi này là “đầu cơ nghiệp”, là nguồn sinh kế quan trọng. Tuy vậy, vùng nuôi bò lai có tiếng này cũng là vùng rốn lũ, thường xuyên hứng chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ. Bởi vậy, để bảo vệ đàn bò nuôi có giá trị kinh tế cao của mình, nhiều năm qua, nhiều gia đình nơi đây không ngần ngại bỏ ra số tiền hàng chục triệu đồng để xây dựng “chuồng lầu” kiên cố làm nơi… tránh lũ cho bò!

Kiến nghị chuyển đường tránh thành phố Đông Hà sang hình thức đầu tư công

Lê Minh |

Ngày 14/5/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn về các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Bắt nhịp với công nghệ thông tin

Tân Nguyên |

Câu chuyện về sáng kiến dùng thiết bị camera nhiệt Flir E60 có chức năng đo các điểm phát nhiệt trên lưới điện để đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên và khách hàng một cách chính xác trong COVID-19 là một minh chứng cho thấy sự bắt nhịp với công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0 của Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị).