Nắm bắt cơ hội để kích cầu du lịch

Nguyễn Loan |

Theo nhận định sau khi dịch Covid- 19 cơ bản được khống chế tại Việt Nam, ngành du lịch sẽ có cơ hội để bứt phá vì đây là mùa cao điểm của du lịch. Tuy nhiên trước những thay đổi thói quen của người dân, các doanh nghiệp, địa phương và ngành du lịch Quảng Trị cần phải làm gì để biến thách thức này thành lợi thế nhằm thực hiện mục tiêu không chỉ tăng số lượng du khách đến mà còn giữ chân du khách để tăng giá trị của ngành.

Anh Phạm Hoàng Phương – Giám đốc Công ty Ken Travel cho biết: nắm bắt cơ hội và sự thay đổi trong xu hướng đi du lịch của du khách sau dịch Covid- 19 đó là chuyển những tour dài ngày với diện rộng sang tour ngắn ngày theo hình thức gia đình hay từng nhóm nhỏ, công ty đã có những chính sách phù hợp để thu hút khách đến với Quảng Trị. “Dưới góc độ doanh nghiệp, chúng tôi giảm giá tour, thiết kế những tour ngắn ngày, bỏ bớt những chi phí không cần thiết để có những tour hấp dẫn hơn, giá cả phù hợp hơn để thu hút khách trong tỉnh cũng như du khách từ các tỉnh khác đến với Quảng Trị”. Anh Phương chia sẻ như vậy.

Các tour du lịch đưa khách đến Cồn Cỏ
Các tour du lịch đưa khách đến Cồn Cỏ

 Là đơn vị có tính đặc thù, diện tích không lớn, dân số không nhiều, điều kiện để phát triển, nuôi trồng thủy hải sản còn nhiều hạn chế, vì vậy huyện đảo Cồn Cỏ xác định du lịch có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của huyện đảo. Từ năm 2016 đến nay, lượng khách du lịch đến đảo ngày càng tăng, mục tiêu đặt ra của huyện trong năm 2020 này là đón trên 8.000 lượt khách ra đảo, vì vậy để du lịch biển đảo ngày càng chuyên nghiệp hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách huyện đảo đã có những bước đi căn cơ để trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Ông Võ Viết Cường – Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết: “Huyện Cồn Cỏ đã thành lập trung tâm dịch vụ du lịch để làm du lịch chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Tổ chức vệ sinh thường xuyên để giữ cho môi trường ở đảo luôn sạch và trong lành. Huyện cũng động viên các cơ sở lưu trú, dịch vụ và người dân luôn có thái độ phục vụ tốt, hiếu khách để tạo sự thân thiện với những du khách đến đảo”.

Biển Mỹ Thủy đông khách du lịch sau dịch COVID - 19
Biển Mỹ Thủy đông khách du lịch sau dịch COVID - 19

Trong bối cảnh dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động đang phát huy kết quả tích cực. Du lịch nội địa đang là điểm tựa trong chiến dịch phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid- 19. Các địa phương, doanh nghiệp đã đồng lòng vào cuộc với các chương trình khuyến mại hấp dẫn và nhiều sản phẩm du lịch độc đáo. “Ngành du lịch, các địa phương, công ty, chủ thể kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng cần nắm bắt cơ hội này để vừa kích cầu, vừa xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng, giảm giá dịch vụ để cung và cầu gặp nhau, thu hút khách du lịch đến với Quảng Trị”. Ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Trị nói như vậy.

Trong giai đoạn mà hầu như tất cả các địa phương trong nước đều tập trung vào thị trường nội địa, để trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cần phải có cách làm thực sự khác biệt, tạo nên những sản phẩm du lịch hấp dẫn. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, bảo đảm an toàn điểm đến; hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch sẽ là chìa khóa thành công của ngành du lịch.

TAGS

Quảng Trị khơi dậy tiềm năng kinh tế vùng gò đồi

Đạo Thiện |

Thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên vùng gò đồi, từng bước nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diên tích, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã chú trọng phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như: hồ tiêu, cam, ổi, cây dược liệu… Nhiều mô hình đã khẳng định được giá trị thương hiệu, sự thích ứng với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng địa phương, qua đó tạo nguồn thu nhập đáng kể cho người dân.

Quảng Trị phải tổ chức xây dựng quy hoạch chung của tỉnh theo tư duy mới

TIến Nhất |

Ngày 24/6, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về tình hình phát triển kinh tế xã hội và giải quyết một số kiến nghị, đề xuất của địa phương.

Tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Huy Nam |

Tỉnh Quảng Trị hiện có nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu. Để tìm kiếm đầu ra tốt hơn cho sản phẩm CNNT, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất và các cơ quan chức năng đang vào cuộc rất tích cực.

Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp tại Quảng Trị

Thanh Vân - Minh Dương |

Ngày 16/6, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Liên danh các nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp tại Quảng Trị.