Nhiều doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm mới

Thanh Trúc |

Ngày 7/2, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã ra quân sản xuất đầu năm mới với tâm thế sẵn sàng nỗ lực, vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2022.

Để thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2022, các doanh nghiệp vừa tăng tốc sản xuất ngay từ đầu năm, vừa chủ động triển khai các biện pháp phòng chống COVID- 19 chặt chẽ. Tại Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà, trước khi vào chuyền sản xuất, toàn bộ công nhân công ty được bộ phận y tế của đơn vị thực hiện lấy mẫu test nhanh COVID - 19. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp, công ty đã chủ động dành một khoản kinh phí để mua dụng cụ test nhanh COVID - 19 và thường xuyên tổ chức lấy mẫu kiểm tra đối với công nhân sản xuất tại đơn vị trước mỗi ca làm việc. Đây chính là giải pháp linh hoạt nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh, duy trì sản xuất an toàn, thích ứng với tình hình mới.

Không khí sản xuất đầu năm tại Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà - Ảnh: T.T
Không khí sản xuất đầu năm tại Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà - Ảnh: T.T

Giám đốc Công ty May Hòa Thọ - Đông Hà Lê Anh Phong cho biết, tổng doanh thu năm 2021 của công ty đạt hơn 160 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 8 tỉ đồng, trả lương cho người lao động bình quân hơn 6,8 triệu đồng. Năm 2022, công ty sẽ tuyển thêm 100 lao động và phấn đấu nâng mức tiền lương bình quân của người lao động lên hơn 7,3 triệu đồng/người/tháng.

Đối với Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh, đơn vị đặt mục tiêu năm 2022 đạt doanh thu 238 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2021. Để thực hiện được mục tiêu này, công ty đang tiến hành mở rộng diện tích nhà xưởng lên gấp đôi so với hiện tại, đồng thời tuyển thêm lao động để đáp ứng yêu cầu sản xuất.

Đối với Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị, đơn vị bố trí nhân lực luân phiên trực, sản xuất liên tục, không nghỉ tết Nguyên đán để đảm bảo tiến độ các đơn hàng. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị Cao Thanh Nam cho biết, những kinh nghiệm thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế của năm trước sẽ tiếp tục được áp dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 để có được kết quả cao hơn.

Triển khai kế hoạch sản xuất năm 2022, Giám đốc Công ty TNHH Phong Hải Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất, đóng tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, năm nay công ty xây dựng thêm 2.000 m2 nhà xưởng, đầu tư thiết bị máy móc hiện đại như máy cắt ván CNC 4 đầu cấp phối tự động, máy dàn cạnh cong để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời quyết tâm mở rộng thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo tìm hiểu của phóng viên, một số doanh nghiệp kỳ nghỉ tết của công nhân kéo dài đến khoảng ngày 10/2, tùy theo tình hình thực tế của từng đơn vị. Tuy bắt tay vào sản xuất chậm hơn, nhưng việc chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất kinh doanh năm mới được các doanh nghiệp chú trọng.

Toàn tỉnh hiện có 4.193 doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh, sử dụng gần 53.000 lao động. Khí thế lao động sôi nổi, sự chuẩn bị chu đáo của các doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu năm mới hứa hẹn một năm vượt qua dịch bệnh, hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ra quân phòng, chống pháo nổ ở biên giới Lao Bảo

Phan Bảo Phú |

Chiều 31/1/2022, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức Lễ ra quân phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự ATGT và phòng chống pháo nổ dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Người lao động Công ty may Hòa Thọ - Đông Hà được hỗ trợ lương tháng 13

Nguyễn Vinh |

Giám đốc Công ty may Hòa Thọ - Đông Hà (Quảng Trị) Lê Anh Phong cho biết, năm 2021, tổng doanh thu của công ty đạt 160 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 8 tỉ đồng, trả lương cho người lao động bình quân đạt hơn 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Tất cả F1 của Công ty May Hòa Thọ Đông Hà và siêu thị Co.opmart đều âm tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 8/8/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, tất cả F1 của Công ty May Hòa Thọ Đông Hà và siêu thị Co.opmart đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bước đầu xác định 8 F1 tại Công ty May Hòa Thọ Đông Hà

Q.H |

Ngày 6/8/2021, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh cho biết, Công ty May Hòa Thọ Đông Hà (Quảng Trị), nằm ở Khu Công nghiệp Nam Đông Hà vừa phải tạm ngừng hoạt động để triển khai các giải pháp phòng, chống COVID-19 sau khi có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 điều khiển ô tô tải vào công ty để chở hàng. Toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty được yêu cầu ở yên tại nhà.