Nỗ lực khôi phục ngành du lịch Đà Nẵng sau COVID-19

Hữu Long |

Ngành du lịch Đà Nẵng đã xây dựng kịch bản khôi phục hoạt động sau đại dịch COVID-19.


Ngày 14.9, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết Hiệp hội đã xây dựng kịch bản phục hồi ngành du lịch Đà Nẵng từ nay cho đến cuối năm.

Dự kiến trong tháng 9, Hiệp hội sẽ kêu gọi một số doanh nghiệp mở cửa đón khách nội địa.

Bà Nà hill, một điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến thăm Đà Nẵng. Ảnh: Hải Nguyễn
Bà Nà hill, một điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến thăm Đà Nẵng. Ảnh: Hải Nguyễn

Với kịch bản lạc quan nhất, ông Dũng hi vọng đến tháng 10 và dự kiến tháng 12 năm, ngành du lịch sẽ triển khai khai thác khách tại hai đầu Hà Nội, TP. HCM và có thể đón được khách quốc tế trở lại.

“Trước mắt, ngành du lịch sẽ kêu gọi doanh nghiệp mở lại các dịch vụ cơ bản phục vụ du khách địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng trong tháng 9...” - ông Dũng cho hay.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 8.2020 tại Đà Nẵng ước đạt 2.843 lượt khách, giảm 99,5% so cùng kỳ năm 2019. Ngành du lịch Đà Nẵng vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt gần 2.444 tỉ đồng, giảm 47,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Trước đó khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, thành phố đã tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong hoạt động du lịch và hỗ trợ khách du lịch mắc kẹt tại thành phố.

Ngoài ra, để hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố do thực hiện giãn cách xã hội, thành phố đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách; đồng thời, triển khai phương án đưa khách du lịch đang mắc kẹt tại Đà Nẵng về địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Hướng Hóa: Cấp gần 216.000 cây giống cà phê chè catimor để thực hiện tái canh

Khánh Hưng |

Từ ngày 27/8 đến ngày 13/9, UBND huyện Hướng Hóa đã tiến hành cấp gần 216.000 cây giống cà phê chè catimor phục vụ công tác tái canh cho các hộ nông dân trên địa bàn.

Trao giấy chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ”

Nguyên Đồng |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa tổ chức công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ” với diện tích 23,67 hecta cho HTX Sản xuất kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ”.

Nuôi dê thu nhập khỏe re

Công Điền |

Chi phí đầu tư thấp, nguồn thức dồi dào, thị trường tiêu thụ ổn định… là những thuận lợi cho nông dân vùng gò đồi Quảng Trị chọn con dê để phát triển kinh tế.

Doanh nghiệp du lịch bắt đầu hoạt động trở lại

Đức Quang |

Sau một thời gian Huế không có ca nhiễm COVID-19, trạng thái bình thường dần được thiết lập, các điểm đến bắt đầu kích cầu để thu hút khách trở lại, với mục tiêu có thể sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.