Sau Tết, sức mua các mặt hàng thực phẩm giảm

Thanh Trúc |

Từ ngày 2/2, tức mồng 2 Tết, nhiều chợ dân sinh và cửa hàng nhỏ trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu mở cửa kinh doanh trở lại. Nhu cầu tiêu dùng chủ yếu tập trung vào một số mặt hàng thiết yếu như nhóm thủy hải sản tươi sống, rau củ quả tươi, hàng ăn và dịch vụ ăn uống. Trừ ba ngày đầu năm mới giá cả các mặt hàng có tăng so với ngày thường, đến nay, cơ bản giá cả các loại thực phẩm đều đã bình ổn, tuy nhiên sức mua giảm.

Tại chợ Đông Hà, từ sáng mồng 2 Tết, tiểu thương đã bán mở hàng đầu năm, tuy nhiên năm nay thời tiết không thuận lợi và ảnh hưởng của COVID-19 nên số quầy hàng mở cửa chỉ bằng khoảng 1/2 so với những năm trước. Các mặt hàng bày bán chủ yếu là thịt lợn, bò, gia cầm và rau củ quả, bún bánh các loại… Đến ngày 6/2, các chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu hoạt động trở lại bình thường.

Theo khảo sát, giá thịt lợn vai 70.000 đồng/kg, thịt ba chỉ 100.000 đồng/kg, thịt bò mông 270.000 đồng/kg, thịt bò bắp 220.000 đồng/kg. Giá các loại rau, củ quả tăng nhẹ so với ngày thường, theo đó rau bắp cải 10.000 đồng/kg, cà rốt 15.000 đồng/kg, rau cần 30.000 đồng/kg…

Gian hàng rau, củ quả tại chợ Phường 5 thưa thớt người mua hàng - Ảnh: T.T
Gian hàng rau, củ quả tại chợ Phường 5 thưa thớt người mua hàng - Ảnh: T.T

Chị Trần Thị Thiên Hương, tiểu thương kinh doanh mặt hàng rau củ quả tại chợ Phường 5 cho biết: “Từ ngày 6/2, tại chợ Phường 5 hầu hết các mặt hàng thực phẩm đã được bày bán, giá cả các mặt hàng rau củ quả đã bình ổn trở lại so với những ngày đầu năm, tuy nhiên sức mua còn hạn chế. Nguyên nhân do từ trước Tết, người dân đã chủ động tích trữ nhiều thực phẩm nên hầu như năm nào phiên chợ những ngày đầu năm mới lượng hàng hóa bán ra không nhiều”.

Theo ông Trương Đình Hà, Ban Quản lý chợ Đông Hà, mặc dù tiểu thương mở bán hàng đầu năm sớm nhưng lượng người mua chỉ bằng khoảng 1/4 so với ngày thường. Các mặt hàng rau củ quả được tiêu thụ nhiều hơn so với thực phẩm khác như thịt, cá, tôm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hàng nghìn người dân dâng hương tại Chợ Đình Bích La đầu năm mới

Đức Việt |

Từ tối ngày 2/2 đến rạng sáng 3/2, nhằm tối mồng 2 đến rạng sáng mồng 3 tết Nhâm Dần - 2022, đã có hàng nghìn du khách thập phương và người dân địa phương đến khu lễ hội Chợ Đình Bích La, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) để dâng hương cầu may mắn đầu năm mới.

Nhiều tiểu thương chợ Đông Hà bán “mở hàng” đầu năm

Thục Quyên |

Sáng 2/2, mồng 2 tết Nguyên đán Nhâm Dần, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhiều tiểu thương ở chợ Đông Hà (Quảng Trị) đã bán “mở hàng” đầu năm. 

Muôn sắc màu ở Chợ hoa xuân vùng biên cương

Thiên Sơn |

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, tại Chợ hoa xuân ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang rất sôi động, nhộn nhịp với hàng trăm loài cây cảnh, cây hoa các loại như đào, mai, quất, cúc, đồng tiền, thọ, giấy...

Khởi động chợ tết với phương châm đảm bảo an toàn, tiện lợi, văn minh

Đan Tâm |

Thực hiện mục tiêu vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế, Chính phủ đã kịp thời ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 và đang được các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tích cực triển khai thực hiện giúp cho các hoạt động kinh doanh dịch vụ đang dần trở về trạng thái “bình thường mới”.