Tạo mọi cơ chế để Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị thực hiện tốt chiến lược tuyển sinh, đào tạo

Nguyễn Vinh |

Ngày 10/12/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì buổi làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, kế hoạch hoạt động, công tác tuyển sinh, đào tạo nghề năm 2020 và những năm tiếp theo.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 765 ngày 29/6/2020 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trên cơ sở sáp nhập và nâng cấp Trường Trung cấp nghề Quảng Trị và Trường Trung cấp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị. Chỉ tiêu biên chế của trường được giao năm 2020 là 76 người. Sau sáp nhập, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị tiếp nhận 878 học sinh, sinh viên, trong đó có 519 học sinh học trung cấp ngành nông nghiệp. Trường có 12 khoa, phòng và xưởng dịch vụ.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị Trường Cao đẳng Kỹ thuật sớm xây dựng đề án tự chủ chi thường xuyên và đặt ra mục tiêu, lộ trình cụ thể - Ảnh: N.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị Trường Cao đẳng Kỹ thuật sớm xây dựng đề án tự chủ chi thường xuyên và đặt ra mục tiêu, lộ trình cụ thể - Ảnh: N.V

Do mới thành lập nên trường còn gặp nhiều khó khăn liên quan đến công tác kiện toàn chức danh lãnh đạo các khoa, phòng, thành lập tổ chức đảng cũng như thiếu thốn cơ sở vật chất dạy - học và khu nội trú cho học sinh, sinh viên.  

Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện các thủ tục đăng ký hoạt động, mở mã ngành đào tạo cho các ngành nghề và cấp học mà 2 trường trung cấp trước đây đang đào tạo đảm bảo cho học sinh không bị ảnh hưởng, gián đoạn việc học tập. Lập hồ sơ, thủ tục đăng ký mã ngành đào tạo bậc cao đẳng một số ngành nghề nhà trường đang đào tạo trình Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trước ngày 30/5/2021 giải quyết. Tiếp tục duy trì thực hiện các hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn, ưu tiên đào tạo nghề cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn…

Sau khi các ngành liên quan trao đổi làm rõ nhiều nội dung kiến nghị giúp trường tháo gỡ khó khăn để vận hành phát triển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao sự tích cực vào cuộc của các sở, ngành và sự chủ động của ban giám hiệu nhà trường sớm đưa trường đi vào hoạt động theo kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, nhà trường cần bám sát đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Điều lệ của trường cao đẳng để định hình và xây dựng bộ máy các khoa, phòng, vị trí việc làm phù hợp, đúng quy định để cán bộ, giảng viên phát huy năng lực, sở trường cũng như giải quyết tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ dôi dư sau khi sắp xếp. Sớm kiện toàn tổ chức đảng vì khi có tổ chức đảng mới lãnh đạo toàn diện công tác cán bộ và xây dựng chiến lược phát triển nhà trường ngày càng lớn mạnh. Tỉnh sẵn sàng tạo mọi cơ chế để trường thực hiện tốt chiến lược tuyển sinh, tuy nhiên nhà trường sớm xây dựng chiến lược đào tạo có thời gian, lộ trình để tuyển sinh trên cơ sở nhu cầu của xã hội để xây dựng thương hiệu đào tạo của trường.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao đổi làm rõ các nội dung kiến nghị của trường về sắp xếp bộ máy các khoa, phòng, về kinh phí hoạt động cũng như công tác liên kết đào tạo với các đơn vị đào tạo nghề, công tác đối ngoại trong công tác đào tạo nghề cho người lao động nước bạn Lào. Sớm xây dựng đề án tự chủ chi thường xuyên và đặt ra mục tiêu, lộ trình cụ thể. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị) 

TAGS

Học sinh tham quan, trải nghiệm thực tế tại làng nón Trà Lộc

Dương Thu Trang |

Tham quan – Học tập– Trải nghiệm – Sáng tạo là chuỗi các hoạt động thường xuyên được tổ chức tại trường iSchool Quảng Trị như một cách kết nối nhanh nhất những kiến thức từ sách vở đến với thực tế của đời sống xã hội. Vừa qua, học sinh khối Trung học trường iSchool Quảng Trị đã có dịp đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại làng nón Trà Lộc (Hải Hưng, Hải Lăng, Quảng Trị).

Sẽ thu hồi, hủy bỏ bằng tiến sĩ liên quan đến Trường ĐH Đông Đô

Bích Hà - Thiều Trang |

Bộ GDĐT sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp được Trường ĐH Đông Đô cấp văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh sai quy định, đồng thời thu hồi và hủy bỏ những văn bằng này.

Công bố thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị

Minh Đức |

Sáng nay 19/11/2020, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ công bố thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị theo Quyết định số 765/QĐ-BLĐTBXH ngày 29/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH). Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ,TB&XH Bùi Kim Giang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đến dự. 

Thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị

Tú Linh |

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung vừa ký Quyết định số 765/QĐ-LĐTBXH ngày 29/6/2020 về việc thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp nghề tỉnh Quảng Trị và Trường Trung cấp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị.