Thành phố Đông Hà: Đô thị động lực trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây

PV |

Hòa trong khí thế tiến công, nổi dậy của toàn tỉnh, bằng sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang, với tinh thần dũng cảm, trí thông minh, quân và dân thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đồng loạt tiến công, nổi dậy, giải phóng hoàn toàn quê hương vào ngày 28/4/1972.


Từ một mảnh đất bị hủy diệt trong chiến tranh, 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Đông Hà nỗ lực khắc phục khó khăn, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Diện mạo đô thị ngày càng khang trang, giàu đẹp. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng bình quân hằng năm trên 19%.

Theo kết quả rà soát, TP. Đông Hà hiện có 5/5 nhóm tiêu chí và 47/52 tiêu chuẩn đạt tiêu chuẩn đô thị loại II, tổng điểm đánh giá 89,5/100 điểm. Thành phố đã xây dựng Đề án phân loại đô thị đạt tiêu chuẩn đô thị loại II. HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết và đang trình Bộ Xây dựng thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt đô thị loại II.

Mời bạn đọc cùng nhìn lại 3 mốc phát triển quan trọng của Đông Hà: 1972-1989 và 2022.

Đường Trần Hưng Đạo - Đông Hà 1972 - Ảnh: T.L TCCV
Đường Trần Hưng Đạo - Đông Hà 1972 - Ảnh: T.L TCCV


Lễ Quốc khánh 2/9/1989 (ảnh chụp trên đường Trần Hưng Đạo, thị xã Đông Hà) - Ảnh: Hồ Thanh Thoan
Lễ Quốc khánh 2/9/1989 (ảnh chụp trên đường Trần Hưng Đạo, thị xã Đông Hà) - Ảnh: Hồ Thanh Thoan


Thành phố đổi thay sau 50 năm - Ảnh: H.T.T
Thành phố đổi thay sau 50 năm - Ảnh: H.T.T


(Nguồn: Tạp chí Cửa Việt)

TAGS

Đông Hà tạo động lực để kinh tế tập thể phát triển

Thanh Lê |

Phát triển kinh tế tập thể (KTTT), nòng cốt là hợp tác xã (HTX) là một chủ trương đúng đắn và nhất quán của Đảng, Nhà nước. Để tạo động lực phát triển KTTT, thời gian qua, TP. Đông Hà (Quảng Trị) triển khai nhiều chính sách hỗ trợ đối với khu vực KTTT.

Khánh thành công trình Trung tâm Chính trị thành phố

Vũ Hoàng |

Ngày 31/3, TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng công trình xây dựng mới Trung tâm Chính trị thành phố, đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng Đông Hà 28/4 (1972 - 2022).

Nhiều công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng Đông Hà

Huy Quân |

Trong những ngày này, hòa trong không khí sôi nổi, phấn khởi thi đua của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Đông Hà (Quảng Trị) hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Đông Hà 28/4 (1972 - 2022), nhiều công trình hạ tầng trên địa bàn được gấp rút thi công để lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của quê hương.

Thành phố Đông Hà từng bước xây dựng đô thị thông minh

Thanh Lê |

Từ năm 2018, phát triển đô thị thông minh (ĐTTM) được định hướng triển khai với Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 1/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, nhiều thành phố trong cả nước đã triển khai xây dựng ĐTTM và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư đô thị, thành phố Đông Hà đang thực hiện và hướng tới ĐTTM của tỉnh Quảng Trị.