Nhiều công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng Đông Hà

Huy Quân |

Trong những ngày này, hòa trong không khí sôi nổi, phấn khởi thi đua của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Đông Hà (Quảng Trị) hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Đông Hà 28/4 (1972 - 2022), nhiều công trình hạ tầng trên địa bàn được gấp rút thi công để lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của quê hương.

Tại công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trãi (giai đoạn 2) ở Phường 1, tiến độ thi công diễn ra khẩn trương với nhiều máy móc, lao động làm việc liên tục. Được triển khai vào giữa tháng 1/2022 với các hạng mục xây dựng, lắp đặt thiết bị trị giá gần 25,1 tỉ đồng, đến thời điểm này các nhà thầu đảm bảo được tiến độ thi công và đang phấn đấu hoàn thành công trình trước mốc thời gian đề ra. Trường THCS Nguyễn Trãi là một trong những công trình trọng điểm của TP. Đông Hà nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo địa phương.

Công trình Trường THCS Nguyễn Trãi đang được gấp rút hoàn thiện - Ảnh: H.Q
Công trình Trường THCS Nguyễn Trãi đang được gấp rút hoàn thiện - Ảnh: H.Q

Được sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo thành phố, đầu tháng 2/2022, phường Đông Thanh đã khởi công xây dựng công trình vườn hoa mini trên địa bàn. Có tổng mức đầu tư 900 triệu đồng, công trình bao gồm các hạng mục mặt bằng; hạ tầng kỹ thuật; cây xanh, thảm cỏ; hệ thống đèn trang trí, chiếu sáng và một số hạng mục phụ trợ. Để đảm bảo tiến độ công trình, từ sự đôn đốc thường xuyên của chủ đầu tư, các nhà thầu gấp rút thi công để kịp khánh thành, đưa vào sử dụng nhằm tạo điểm vui chơi, giải trí, thể dục - thể thao cho người dân trên địa bàn, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

Mặc dù điều kiện thời tiết trong những ngày này không thuận lợi nhưng tiến độ thi công công trình vỉa hè và hệ thống thoát nước đường Lý Thường Kiệt có tổng mức đầu tư gần 18 tỉ đồng đang được đẩy nhanh. Đại diện một nhà thầu cho biết, theo chỉ đạo của chủ đầu tư, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện để thi công hoàn thành công trình theo tiến độ đề ra. Giám đốc Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp - Khuyến công và Dịch vụ công ích TP. Đông Hà Phan Xuân Hưng cho biết, hiện đơn vị thi công đang gấp rút triển khai các hạng mục công trình nâng cấp, sửa chữa Công viên Lê Duẩn như: Thay gạch lát nền và đá bó vĩa ở một số khu vực; sửa chữa hệ thống điện trang trí; đầu tư mới hệ thống điện chiếu sáng; thay thế một số loại cây, hoa… với tổng kinh phí đầu tư trên 3,1 tỉ đồng. Công trình phấn đấu hoàn thành trước thời điểm kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907 - 2022).

Đây là một số công trình trong nhiều công trình đang được gấp rút thi công trên địa bàn thành phố để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đông Hà như: Đường Nguyễn Trãi nối dài, đoạn từ Quốc lộ 9 đến đường Trần Bình Trọng; đường Trần Nguyên Hãn, giai đoạn 2; hệ thống thoát nước khu vực Trường THCS Phan Đình Phùng và Khu phố 2, Phường 5; công trình hệ thống đèn led tại đường Đặng Dung, đường Nguyễn Trãi, đường Thanh Niên, đường Hoàng Diệu, công trình trang trí khánh tiết đèn led tại Công viên Lê Duẩn và Công viên Fidel...

Chủ tịch UBND TP. Đông Hà Hồ Sỹ Trung cho biết, để thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đông Hà và các ngày lễ lớn của tỉnh như 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị, thành phố đã xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức sôi nổi, hiệu quả các phong trào, hoạt động thi đua. Trong đó, chú trọng triển khai các công trình, phần việc cụ thể, ưu tiên cho việc khởi công, hoàn thành các công trình hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị, cải thiện cơ sở hạ tầng giáo dục, y tế, văn hóa và thể thao. Trong quá trình thực hiện, lãnh đạo thành phố thường xuyên nắm bắt thực tế để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; yêu cầu các chủ đầu tư, quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời chủ động, kịp thời báo cáo UBND thành phố giải quyết nhanh các công việc phát sinh vượt thẩm quyền.

Cùng với các công trình hạ tầng, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã triển khai nhiều phần việc thiết thực, hiệu quả. Trong đó, đã xây tặng 30 nhà đại đoàn kết cho các hộ đặc biệt khó khăn, đối tượng yếu thế; sửa chữa, nâng cấp nhiều nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đăng ký, triển khai thực hiện các công trình, phần việc để nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng cơ quan, đơn vị, địa bàn văn hóa, văn minh và an toàn…

Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đông Hà là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ghi dấu tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương để đạt được bước phát triển toàn diện về kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị. Thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc sẽ góp phần tiếp tục tạo bước chuyển biến tích cực trên mọi lĩnh vực để Đông Hà đáp ứng ngày càng tốt hơn vai trò, vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học - kỹ thuật của tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thành phố Đông Hà từng bước xây dựng đô thị thông minh

Thanh Lê |

Từ năm 2018, phát triển đô thị thông minh (ĐTTM) được định hướng triển khai với Quyết định số 950/QĐ-TTg ngày 1/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, nhiều thành phố trong cả nước đã triển khai xây dựng ĐTTM và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư đô thị, thành phố Đông Hà đang thực hiện và hướng tới ĐTTM của tỉnh Quảng Trị.

Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đông Hà

Thanh Hải |

Ngày 18/3, TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức họp báo tuyên truyền kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đông Hà 28/4 (1972 - 2022). Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan báo chí địa phương, trung ương và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh tham dự buổi họp báo.

Triển khai “Chợ công nghệ - chợ 4.0” tại chợ Đông Hà

Lê Minh |

Ngày 16/3, tại chợ Đông Hà, Viettel Quảng Trị đồng loạt ra quân thực hiện chương trình chuyển đổi số “Chợ công nghệ - chợ 4.0”.

Xử lý an toàn hầm bom, đạn trong nhà dân ở Phường 1, TP. Đông Hà

Trường Nguyên |

Ngày 10/3, thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng công binh của đơn vị vừa tiến hành xử lý an toàn một hầm bom, đạn các loại còn nguyên ngòi nổ nằm trong nhà dân tại khu phố Tây Trì, Phường 1, TP. Đông Hà.