Thêm nhà đầu tư vào Khu Công nghiệp Nam Đông Hà

Tạ Hưng |

Ngày 2/7, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Thái Nhật Vinh đầu tư vào Khu Công nghiệp Nam Đông Hà.

Dự án Nhà máy sản xuất tinh dầu - hóa phẩm Moonway có tổng vốn đầu tư 75 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Thái Nhật Vinh địa chỉ 152 Lý Thường Kiệt, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) làm đầu tư.Nhà máy chuyên sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh... Công suất thiết kế gần 1.500 tấn sản phẩm/năm.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH MTV TM-DV Thái Nhật Vinh
Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH MTV TM-DV Thái Nhật Vinh

Dự kiến dự án sẽ được khởi công vào tháng 8/2020 và sẽ vận hành hoạt động vào cuối năm 2021.

Tại buổi lễ trao giấy chứng nhận đầu tư, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh đề nghị Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Thái Nhật Vinh tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý đảm bảo quy định của pháp luật, tiến hành khởi công theo đúng kế hoạch. Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp để dự án triển khai đảm bảo theo đúng cam kết, sớm đưa dự án đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.

TAGS

Khởi sắc từ Khe Sanh về Cửa Việt. Bài 2: Phát huy thế mạnh kinh tế để vươn ra “biển lớn”

Nhơn Bốn |

Sau khi lập lại tỉnh Quảng Trị, các địa phương trong tỉnh đã bắt tay vào kiến thiết xây dựng lại quê hương. Từ huyện miền núi Hướng Hóa về miền biển Gio Linh, mỗi địa phương đều đã phát huy thế mạnh của mình, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh. Nếu như huyện Hướng Hóa có thế mạnh phát triển điện gió, Đakrông có thủy điện, Cam Lộ là huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh thì thành phố Đông Hà là trung tâm chính trị, văn hóa, thương mại, dịch vụ lớn nhất của tỉnh và phía Đông huyện Gio Linh đã mở ra hướng phát triển kinh tế với nhiều tiềm năng, kỳ vọng...

Lập nghiệp từ mô hình trồng dưa trong nhà lưới

Trần Tuyền |

Đã từng bôn ba khắp trong Nam ngoài Bắc với nhiều công việc khác nhau nhưng rồi Trần Văn Lam (sinh năm 1992) ở thôn Nam Tân, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) chọn cho mình một lối đi ít người nghĩ đến, đó là về quê trồng dưa. Tuy nhiên, Lam không trồng dưa đơn thuần mà trồng trong nhà lưới theo hướng hữu cơ.

Tổng cục Thống kê: GDP trong 6 tháng thấp nhất một thập kỷ qua

Hạnh Nguyễn |

Bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên toàn cầu đã ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế-xã hội trong nước, theo đó GDP 6 tháng có mức tăng 1,81%, thấp nhất trong vòng một thập kỷ qua.

Báo chí Quảng Trị vì sự đổi mới của quê hương

Bá Thuần |

Trong những năm qua, báo chí Quảng Trị luôn bám sát tôn chỉ mục đích và nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, của các tổ chức xã hội và là diễn đàn của nhân dân. Đặc biệt thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, phản ảnh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, khẳng định được vai trò và có những đóng góp to lớn vào sự đổi mới của quê hương.