Tập đoàn Viettel:

Ưu tiên đầu tư dịch vụ logistics, chuyển đổi số và thương mại điện tử tại Quảng Trị

Lê Minh |

Ngày 21/10/2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng có buổi làm việc với Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam để đánh giá tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực logistics, chuyển đổi số và thương mại điện tử. 

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam cho biết, tập đoàn Viettel là tập đoàn công nghiệp - viễn thông hàng đầu, nắm giữ thị phần lớn nhất Việt Nam và đang đầu tư phát triển, mở rộng tại thị trường quốc tế. Trong chiến lược phát triển của mình, Viettel đang hướng đến các thị trường tiềm năng, trong đó có Quảng Trị. Các lĩnh vực được Viettel ưu tiên lựa chọn hợp tác đầu tư tại Quảng Trị bao gồm logistics, chuyển đổi số và thương mại điện tử. Những lĩnh vực này sẽ góp phần giúp địa phương hoàn thiện hạ tầng công nghệ, phát triển hạ tầng dịch vụ vận tải logistics, hỗ trợ phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ và sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Theo kế hoạch, Viettel sẽ đầu tư xây dựng 20 tổng kho dịch vụ logistics quy mô lớn trên phạm vi cả nước, trong đó đang nghiên cứu đầu tư tại Quảng Trị 1 tổng kho.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Viettel - Ảnh: L.M
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Viettel - Ảnh: L.M

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho rằng, Quảng Trị đang đứng trước nhiều cơ hội để hợp tác phát triển như nằm trên vị trí trung tâm của Hành lang kinh tế Đông - Tây, hạ tầng giao thông đang dần hoàn thiện. Bên cạnh đó, các khu kinh tế, công nghiệp đã được hình thành với nhiều dự án động lực đã và đang triển khai, đồng thời đã quy hoạch, dành nhiều quỹ đất để thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực cần thiết khác. Chính vì vậy, những lĩnh vực Viettel đang đề xuất đầu tư có ý nghĩa quan trọng với địa phương nhằm hỗ trợ, tạo đột phá trong phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đánh giá cao sự hỗ trợ của Viettel trong thời gian qua trên nhiều lĩnh vực như đầu tư hạ tầng, khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt là việc chuyển đổi số trong quản lý điều hành đô thị thông minh và thương mại điện tử. Thống kê cho thấy, sàn giao dịch thương mại điện tử của Viettel đã hỗ trợ cho khoảng 100 doanh nghiệp và 500 sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản được lên sàn và đã nhận được hàng trăm đơn hàng, tạo điều kiện cho việc tiêu thụ sản phẩm thuận lợi.

Trong thời gian tới, Quảng Trị mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ, đầu tư của Tập đoàn Viettel. Về phía địa phương cam kết tích cực phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, đặc biệt là Viettel nhằm triển khai các dự án đúng kế hoạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thành lập Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn cho 19 tập đoàn, tổng công ty

Minh Ngọc |

Ngày 13/10, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thành lập Tổ Công tác đặc biệt của Uỷ ban nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thuộc Uỷ ban bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Viettel được vinh danh thương hiệu hàng đầu quốc gia

Minh Thi |

Ngày 13/10, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) được công nhận là thương hiệu hàng đầu của quốc gia theo công bố của Chương trình vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021.

Tập đoàn Thái Lan cam kết tiếp tục đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Ngọc Quang |

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn ThaiBev cho biết không chỉ tập trung đầu tư trong lĩnh vực đồ uống mà còn trong lĩnh vực nông nghiệp, bất động sản, du lịch, tài chính bảo hiểm của Việt Nam.

Liên doanh Viettel hỗ trợ 3 triệu USD hiện đại hóa quân đội Lào

Phạm Kiên-Thu Phương |

Công ty Star Telecom (Unitel), liên doanh của Tập đoàn Viettel tại Lào, mới đây đã trao tặng Bộ Quốc phòng Lào số tiền hỗ trợ trị giá 3 triệu USD nhằm góp phần hiện đại hóa quân đội nước này.