Viettel được vinh danh thương hiệu hàng đầu quốc gia

Minh Thi |

Ngày 13/10, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) được công nhận là thương hiệu hàng đầu của quốc gia theo công bố của Chương trình vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021.

Hiện nay, Viettel đang là thương hiệu Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới với định giá 6,016 tỷ USD, đứng thứ 325 thế giới.

Dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh, Viettel vẫn trung thành với tầm nhìn sáng tạo vì con người và sứ mệnh tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số. Song song với sản xuất kinh doanh, Viettel còn tích cực ứng dụng công nghệ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời đóng góp trực tiếp bằng tài chính và dịch vụ để hỗ trợ người dân và cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Lễ công bố của Chương trình vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021. Ảnh: VGP/Minh Thi
Lễ công bố của Chương trình vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021. Ảnh: VGP/Minh Thi

Tham gia chống dịch COVID-19, Viettel ủng hộ 450 tỷ đồng vào Quỹ vaccine, 110 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo tại TPHCM và một số tỉnh phía nam và hỗ trợ trực tiếp 16 tỷ đồng cho các địa phương. Đồng thời, Viettel là đơn vị công nghệ chủ lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cung cấp các giải pháp như: Nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa Telehealth, nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19 quốc gia, sổ sức khỏe điện tử, triển khai lắp đặt camera giám sát tại các khu vực cách ly.…

Viettel ủng hộ 37.000 máy tính, miễn phí dữ liệu cho học sinh, sinh viên nghèo và miễn 100% phí truy cập và sử dụng các nền tảng giáo dục trực tuyến trong chương trình sóng và máy tính cho em. Đồng thời, Viettel cũng bổ sung 1.500 trạm phát sóng 4G và triển khai hơn 5.000 giải pháp nâng để phủ sóng 100% các vùng lõm tại các địa phương đang thực hiện giãn cách.

Viettel còn tài trợ 100% phí đường truyền Internet cho các nhà trường, sở giáo dục, phòng giáo dục; tặng 50% lưu lượng data cho các gói cước dành cho học sinh, sinh viên (từ 14-22 tuổi); Miễn phí 100% data truy cập các ứng dụng về giáo dục K12Online, SMAS, website giáo dục riêng theo từng tỉnh…; miễn phí lưu lượng data tốc độ cao và các cuộc gọi nội, ngoại mạng cho lực lượng tuyến đầu; tặng gói data cho khách hàng tại các khu cách ly tập trung…

Trong 6 tháng đầu năm, dù hoạt động của Viettel bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy vậy, Viettel vẫn đóng góp 16.000 tỷ vào ngân sách nhà nước; các chỉ tiêu kinh doanh của Tập đoàn vẫn được bảo đảm với doanh thu tăng 6,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế tăng 3,1% so với cùng kỳ. Đây là thành quả của hoạt động chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực của Tập đoàn.

Trên trường quốc tế, Viettel tiếp tục chứng minh vai trò là doanh nghiệp công nghệ chủ lực của quốc gia. Viettel vừa trở thành công ty sở hữu mạng viễn thông có tốc độ 5G nhanh nhất châu Á, đạt kỷ lục 4,7Gbps trong lần thử nghiệm gần nhất. Viettel cũng là doanh nghiệp Việt Nam có nhiều bằng sáng chế tại Hoa Kỳ nhất, đóng góp quan trọng vào tầm nhìn “Make in Vietnam” của quốc gia.

(Nguồn: Chính phủ)

Xây dựng thương hiệu Cam Bến Quan

Nguyễn Trang |

Vụ thu hoạch cam ở thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh bắt đầu từ giữa tháng 9/2021 đến nay. Thuộc mô hình nông nghiệp được huyện Vĩnh Linh triển khai thử nghiệm từ năm 2018, phát triển tốt trên vùng gò đồi Bến Quan, cây cam hiện được mở rộng lên khoảng 10 ha, trong đó phần lớn diện tích do Hợp tác xã Cây ăn quả Bến Quan quản lý, còn lại trồng phân tán trong dân.

Phát triển cây dược liệu gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Thanh Trúc |

Là vùng đất nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, Quảng Trị được biết đến là địa phương có nguồn tài nguyên thực vật, trong đó có cây dược liệu rất phong phú và đa dạng, có hàm lượng dược tính cao như chè vằng, nghệ, an xoa, cà gai leo, các loại cây chế biến tinh dầu như cây sả, gừng… Tuy nhiên, việc phát triển cây dược liệu trong thời gian qua vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của từng vùng, miền.

“Ổi Cam Lộ” – Xây dựng thương hiệu khẳng định vị thế thị trường

Nguyên Bảo |

Tại một số địa phương trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị), cây ổi đang là thế mạnh trong phát triển kinh tế bởi vang tiếng gần xa với chất lượng thơm ngon, giòn ngọt. Không ngẫu nhiên mà sản phẩm ổi người nông dân trồng lại có thương hiệu và cho giá trị kinh tế cao. Để tiếp tục được vươn xa trên thị trường, hiện nay, Hội Nông dân huyện Cam Lộ đang đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng nhãn hiệu tập thể cho “Ổi Cam Lộ”.

Dự Hương 8 được lựa chọn xây dựng thương hiệu gạo sạch Hải Lăng

Công Điền |

Dự Hương 8 là một trong những giống được huyện Hải Lăng (Quảng Trị) lựa chọn đưa vào sản xuất theo hướng hữu cơ, phục vụ xây dựng thương hiệu gạo sạch Hải Lăng.

Liên doanh Viettel hỗ trợ 3 triệu USD hiện đại hóa quân đội Lào

Phạm Kiên-Thu Phương |

Công ty Star Telecom (Unitel), liên doanh của Tập đoàn Viettel tại Lào, mới đây đã trao tặng Bộ Quốc phòng Lào số tiền hỗ trợ trị giá 3 triệu USD nhằm góp phần hiện đại hóa quân đội nước này.