Cấp cứu kịp thời bé trai 4 tuổi nuốt que chọc thẻ sim điện thoại vào bụng

Minh Châu |

Bé trai 4 tuổi nuốt nhầm que chọc thẻ sim điện thoại được người nhà phát hiện và đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Ngày 28.1, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa cấp cứu cho một bệnh nhi nuốt nhầm một que chọc thẻ sim điện thoại (bằng kim loại) vào bụng.

Bệnh nhi là Đ.M.Q (4 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), nhập viện vào lúc 23 giờ ngày 26.1, tình trạng lúc nhập viện ổn. Theo trình bày của người nhà, trước đó phát hiện bé nuốt que chọc sim điện thoại nên đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Que chọc thẻ sim điện thoại mà bé trai 4 tuổi nuốt phải. Ảnh: Minh Châu
Que chọc thẻ sim điện thoại mà bé trai 4 tuổi nuốt phải. Ảnh: Minh Châu

Qua chụp phim, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng của bệnh nhi có dị vật, nhận định nếu không lấy ra kịp thời có thể gây nguy hiểm cho bé nên các bác sĩ đã gây mê, nội soi gắp dị vật ra ngoài.

Ca nội soi lấy dị vật là que chọc sim điện thoại ra ngoài diễn ra trong khoảng 30 phút.

Hiện, bé Q đã được xuất viện.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Ở Việt Nam, cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có một trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi

Thanh Mai |

Theo chuyên gia, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng chênh lệch cao là những con số đáng báo động, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nguy cơ rình rập trẻ em trên môi trường mạng

Tiến Đoàn - An Huy |

Thời gian vừa qua, Công an TP.Hà Nội liên tiếp phát hiện những vụ xâm hại tình dục đối với trẻ em trên môi trường mạng Internet. Đặc biệt, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, việc học tập giải trí của nhiều trẻ gần như gắn chặt với máy tính và mạng đã góp phần gia tăng những vụ việc nhằm vào đối tượng là các em học sinh.

Thuộc nằm lòng những điều này khi chăm sóc trẻ trời rét đậm, rét hại

P.H |

Bộ Y tế vừa ban hành Công điện 38/CĐ-BYT về việc chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại trong đó có những lưu ý về chăm sóc trẻ nhỏ...

Những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Quảng Trị trong năm 2020

Tây Long |

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, năm 2020, các cấp bộ đoàn, hội, đội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Trong đó có 12 hoạt động tiêu biểu , để lại nhiều dấu ấn của tuổi trẻ Quảng Trị.