Chia sẻ, đồng cảm với người lao động trong Tháng Công nhân

Lâm Khanh |

Tháng Công nhân năm 2020 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn chủ đề “Năng suất cao- An toàn lao động- Thu nhập tốt”. Chủ đề này nhằm vận động công nhân, lao động nâng cao năng suất lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, đồng thời áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động.

Để hưởng ứng tích cực chủ đề hành động trong Tháng Công nhân năm 2020 với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức lao động, Công đoàn PC Quảng Trị triển khai nhiều hoạt động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; quán triệt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tổ chức biểu dương, khen thưởng công nhân lao động giỏi, tiêu biểu, đồng thời tăng cường các hoạt động thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn với người lao động đang công tác ngoài hiện trường.

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Trị Trần Quang Đông thăm hỏi, động viên công nhân đang lao động tại hiện trường. Ảnh: HNK
Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Trị Trần Quang Đông thăm hỏi, động viên công nhân đang lao động tại hiện trường. Ảnh: HNK

Nhằm kịp thời động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm nỗ lực cung cấp điện cho các thôn, bản xa xôi thuộc huyện miền núi Hướng Hóa, vào dịp Tháng Công nhân năm 2020, Công đoàn PC Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho Đội quản lý điện tổng hợp A Túc và Đội quản lý điện tổng hợp Hướng Phùng (Điện lực Khe Sanh). Tại hiện trường lao động trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt những vẫn ghi nhận tinh thần lao động hăng say của công nhân các đơn vị Điện lực khi đang triển khai công việc giữa thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Đứng chân trên địa bàn các xã Thanh, Lìa, Xi, A Dơi, Pa Tầng của huyện Hướng Hóa, Đội quản lý điện tổng hợp A Túc đang đối mặt với nhiều khó khăn về thời tiết, địa hình và các điều kiện sinh hoạt khác, đặc biệt là nguồn nước sạch. Vậy nhưng các cán bộ, công nhân ở đây luôn bám sát địa bàn để quản lý, vận hành lưới điện, ghi chỉ số công tơ điện hằng tháng, thu tiền sử dụng điện, đảm bảo ổn định điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Địa bàn quản lý điện chủ yếu là các xã vùng biên giáp với nước bạn Lào, dân số các xã thuộc địa bàn quản lý cấp điện phần lớn là dân tộc Pa Kô, Vân Kiều, từ khi có điện, cuộc sống của người dân nơi đây đã có nhiều thay đổi. Đội trưởng Trần Văn Tuấn cho biết địa bàn ở đây trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm, mật độ giông sét xảy ra thường xuyên gây cháy, hỏng thiết bị đo đếm nên phải thường xuyên có dự phòng vật tư để xử lý sau khi có sự cố, đồng thời hỗ trợ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhằm đảm bảo an toàn lao động. Hằng ngày ngoài công việc ở địa bàn, anh em còn phải tự đi chợ, lo cơm nước trong điều kiện nguồn nước bị nhiễm phèn. Mặc dù vậy, cán bộ, nhân viên vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành một khối lượng công việc lớn do công ty giao.

Hiện nay, Đội quản lý điện tổng hợp Hướng Phùng thực hiện quản lý điện trên địa bàn các xã Hướng Phùng, Hướng Sơn, Hướng Việt, Hướng Lập ở phía Tây huyện Hướng Hóa. Đây là những xã nằm bên dãy núi Trường Sơn nên việc quản lý lưới điện gặp nhiều khó khăn bởi giao thông và địa hình cách trở. Chia sẻ với những khó khăn của các đội quản lý điện đang bám trụ tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, trong dịp Tháng Công nhân 2020, Công đoàn PC Quảng Trị đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên tinh thần lao động của đội ngũ cán bộ, công nhân đang ngày đêm bám trụ với núi rừng, khe suối, tận tâm phục vụ người dân vì nguồn sáng cho các bản làng. Có thể khẳng định việc thành lập các đội quản lý điện tổng hợp tại các xã vùng sâu, vùng xa đã đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo được niềm tin của người dân đối với ngành điện trong nỗ lực hoàn thành việc “phủ sóng” lưới điện đến tận các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong Tháng Công nhân năm 2020, cùng với việc nêu cao tinh thần lao động hăng say, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất, đồng thời chú trọng đảm bảo các điều kiện về an toàn lao động, PC Quảng Trị đã dành sự quan tâm đến đời sống tinh thần, môi trường lao động của công nhân và người lao động bằng các hoạt động thăm hỏi, động viên các cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại các đội quản lý điện tổng hợp ở vùng sâu, vùng xa, các nhóm công tác của Điện lực Cam Lộ, Điện lực Đông Hà tham gia hỗ trợ Điện lực Triệu Phong thi công công trình sửa chữa đường dây 22kV-XT 474-E4 khu vực Triệu Phong.

Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Trị Trần Quang Đông cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện chủ đề năm của Tháng Công nhân, đơn vị đã chú trọng đến hoạt động thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn mà các đơn vị, tổ, đội đang gặp phải, qua đó kịp thời động viên cán bộ, công nhân làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, công đoàn công ty còn trực tiếp thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật và đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ. Cũng trong dịp này, công đoàn công ty đã biểu dương, khen thưởng 7 công nhân lao động giỏi, tiêu biểu được các công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc đề xuất. Trước đó, Công đoàn EVNCPC đã thăm và tặng quà cho Đội quản lý điện tổng hợp A Ngo- Điện lực Đakrông, Trạm điện Cồn Cỏ, mỗi đơn vị 10 triệu đồng và 2 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của PC Quảng Trị, mỗi gia đình 2 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động nhằm tạo sự lan tỏa những tấm gương lao động tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, động viên người lao động tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị trong phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch được giao năm 2020”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)


TAGS

Tỉnh Quảng Trị nỗ lực cứu hộ và bảo tồn các loài rùa biển quý hiếm

Nguyên Lý |

Những năm gần đây, khi phát hiện rùa biển mắc lưới, ngư dân Quảng Trị đã báo cơ quan chức năng để cứu hộ và thả lại rùa về biển, thay vì mang về bán hoặc giết thịt như trước đây.

Ra mắt câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện” huyện Hướng Hóa

Kăn Sương |

Huyện đoàn Hướng Hóa vừ tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ (CLB) “Hiến máu tình nguyện” huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Phát động “Thực hiện mô hình tăng cường năng lực phân loại rác"

Minh Hiển |

Ngày 05/6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) tổ chức Lễ phát động “Thực hiện mô hình tăng cường năng lực phân loại rác thải tại nguồn khu vực nông thôn tại xã Triệu Nguyên, huyện Đakrông nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6”.

Nhiều hoạt động mừng Ngày Gia đình Việt Nam diễn ra trong tháng 6

Thanh Giang |

Trong tháng 6 này, nhiều hoạt động sẽ diễn ra với chủ đề "Ngày hội gia đình" nhằm hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.