Chủ quán ăn trả lại tiền cho khách bỏ quên

Nam Phương |

Phát hiện số tiền lớn do khách hàng bỏ quên, 2 chủ quán ăn ở TP. Đông Hà và huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã nhanh chóng đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm trả lại cho chủ nhân.


Tối qua 7/2, chị Bùi Phương Anh (sinh năm 2002), chủ quán Bánh cuốn nóng Hà Nội tại 93 Hùng Vương, TP. Đông Hà cho biết, sau khi kiểm tra, chị đã trao trả số tiền gần 20 triệu đồng cùng giấy tờ, sổ tiết kiệm, thẻ ngân hàng cho khách hàng bỏ quên tại quán.

Trước đó, vào trưa ngày 6/2, chị Phương Anh phát hiện một chiếc túi bỏ quên trên bàn ăn. Trước sự chứng kiến của những người xung quanh, chị đã kiểm tra thì thấy bên trong có số tiền lớn cùng một số giấy tờ. Kiểm tra camera, chị Phương Anh xác định tài sản này là của một khách hàng nữ. Ngay sau đó, chị đăng thông tin lên mạng xã hội. Đến 3 giờ chiều cùng ngày, chị Phan Thị Đan Thi, chủ nhân của chiếc túi đã liên hệ để nhận lại tài sản. Chị Thi cho biết, số tiền này chị mang theo để đưa mẹ đi bệnh viện, tuy nhiên khi ăn xong, do vội vàng nên bỏ quên.

Anh Thái Tăng Sơn (áo đen), chủ quán cơm chiên giòn Thái Sơn trả lại chiếc túi cho khách hàng - Ảnh: NVCC
Anh Thái Tăng Sơn (áo đen), chủ quán cơm chiên giòn Thái Sơn trả lại chiếc túi cho khách hàng - Ảnh: NVCC

Cũng trong ngày 7/2, anh Thái Tăng Sơn, chủ quán cơm chiên giòn Thái Sơn, ở thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ cho biết, anh vừa trao trả chiếc túi cho một khách hàng bỏ quên. Trong túi có giấy tờ tùy thân và số tiền 3,5 triệu đồng. Được biết, chủ nhân của chiếc túi nói trên trú tại TP. Hà Nội. Giáp tết Nguyên đán Quý Mão, người này vào Quảng Trị, ghé quán ăn rồi bỏ quên tài sản.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tuyên dương 3 học sinh lớp 1 trả lại của rơi

Hải Phi |

Ngày 22/12, Hội đồng Đội TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức tuyên dương, khen thưởng 3 học sinh lướp 1 làm việc tốt “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” trên địa bàn.

Một công nhân được thưởng 20 triệu đồng vì nhặt của rơi trả người đánh mất

Trường Nguyên |

Ngày 12/11, thông tin từ Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị cho biết, đơn vị đã biểu dương và khen thưởng nữ công nhân vì có nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Khen thưởng học sinh lớp 1 nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Lê Trường |

Ngày 1/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký quyết định về việc tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo tiền thưởng cho em Nguyễn Ban Mai, học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Gio Châu (huyện Gio Linh) vì đã nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Thủ tướng: Chủ quan, lơ là trước dịch bệnh sẽ phải trả giá

Hà Văn |

Sáng 6/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì phiên họp lần thứ 16 của Ban Chỉ đạo.