Có thể nắn dòng sông Rào Trăng để tìm người mất tích

BT |

Ngày 2/11, thời tiết tại Khu vực Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) không mưa, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn Quân khu 4 tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm các công nhân mất tích.

Theo đó, ngay từ sáng sớm các lực lượng đã nhanh chóng cơ động vào hiện trường để tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm. Tuy nhiên, lượng bùn đất do mưa lũ tạo nên quá dày, máy xúc cũng như chó nghiệp vụ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm. Do đó, các lực lượng tiếp tục chia ra 2 tốp để tìm kiếm dọc bên bờ suối và khu vực dưới chân núi. Mọi công tác tìm kiếm đang được các lực lượng thực hiện một cách khẩn trương, tận dụng thời tiết nắng ráo chạy đua với thời gian trước khi bão số 10 có thể đổ bộ trong những ngày tới.

Các phương tiện máy xúc đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân đang còn mất tích. - Ảnh: Quân khu 4
Các phương tiện máy xúc đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân đang còn mất tích. - Ảnh: Quân khu 4

Theo tin từ Quân khu 4, nếu vẫn không tìm thấy các nạn nhân Sở chỉ huy tiền phương sẽ chuyển sang giai đoạn 2, chuyển sang tìm kiếm khu vực lân cận; trường hợp vẫn không tìm thấy sẽ tiếp tục chuyển sang giai đoạn 3 là nắn dòng sông Rào Trăng để tìm dưới lòng suối nếu mực nước dòng chảy duy trì độ sâu dưới 40cm có thể thi công được.

Hiện tại Rào Trăng vẫn còn 12 người mất tích.

Mở rộng diện tích tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Trà Leng

Trong khi đó, cùng ngày, lực lượng cứu hộ của Quân khu 5 và các đơn vị tiếp tục mở rộng diện tích tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam xuống lòng suối đá và dọc sông Leng, từ thôn 1 xuôi về thủy điện Sông Tranh 2.

Trong lúc các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Quảng Nam, Lữ đoàn Công binh 270, công an, dân quân xã Trà Leng sử dụng ca nô, thuyền máy chạy dọc lòng sông, ở bãi đá gần cửa sông, các máy xúc cỡ lớn đang tích cực đào bới toàn bộ khu vực lòng suối đá từ cửa sông tiến về thôn 1; các thiết bị bay không người lái và đội chó nghiệp vụ của Trường Trung cấp 24 Biên phòng cũng tăng cường xục xạo toàn bộ lòng suối, lòng sông.

Trong ngày hôm qua, các lực lượng đã ghi nhận thêm 1 người chết ở thôn 2, xã Trà Leng.

Còn tại huyện Phước Sơn, trong ngày 1/11, các lực lượng đã tìm thấy thêm 1 thi thể ở xã Phước Lộc; sáng 2/11, Ban Chỉ huy đưa 50 người vào xã Phước Lộc tìm kiếm các nạn nhân mất tích, đồng thời tiếp tục huy động thêm 30 người gùi hàng từ xã Phước Công gùi lương thực vào Phước Lộc.

Trong khi đó, Sư đoàn Phòng không 372 triển khai 4 chuyến bay đưa hàng cứu trợ vào 2 xã Phước Lộc và Phước Thành.

Hiện tại xã Trà Leng vẫn còn 14 người mất tích; tại xã Phước Lộc còn 7 người mất tích.

(Nguồn: VGP News)

TAGS

Đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3

Đỗ Trưởng |

Lực lượng cứu hộ với phương tiện máy móc được huy động tối đa đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy mạnh công việc tìm kiếm trước khi bão số 10 đổ bộ vào đất liền trong những ngày tới.

Đưa thân nhân vào hiện trường giám sát việc tìm kiếm

Mai Trang |

Trao đổi với các thân nhân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe và giải quyết những nguyện vọng, kiến nghị hợp tình hợp lý từ phía các thân nhân.

Công an và quân đội nối lại công tác tìm kiếm 12 người mất tích ở Rào Trăng 3

Thanh Mai |

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế khẩn trương nối lại công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 5

Mai Trang |

Ngày 24/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân mất tích do sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, xảy ra vào ngày 12/10 vừa qua.