Đẩy mạnh phong trào toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước

Võ Thế Hưng |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có 27,5km bờ biển trãi dài trên 3 xã: Vĩnh Thái, Kim Thạch, thị trấn Cửa Tùng và hệ thống sông, suối, ao hồ, đầm phá phân bố trên trên địa bàn toàn huyện nên tình trạng đuối nước ở trẻ em luôn là một vấn đề nhức nhối. 

Nguyên nhân do các em chưa thực sự có ý thức về sự nguy hiểm của việc tắm biển, tắm sông; khi không may đuối nước lại không bảo vệ được bản thân vì chưa có kỹ năng bơi lội; các bậc phụ huynh không quản lý chặt chẽ việc vui chơi của con em, nên đã dẫn đến nhiều cái chết thương tâm. 

 

Tuy nhiên, để tiến hành phổ cập bơi đồng loạt trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, chưa thể giải quyết ngay được vì các bể bơi trên địa bàn còn ít và nhỏ lẻ. Năm 2017, UBND huyện Vĩnh Linh đã ban hành kế hoạch triển khai Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2017-2020, trong đó giao trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức dạy bơi và kỷ năng phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn toàn huyện.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 6 cơ sở tổ chức hoạt động bơi đã đăng ký kinh doanh và đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết theo quy định. Các cơ sở này đã tổ chức được nhiều lớp dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em và tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong thời gian nghỉ hè.

Năm 2020, huyện Vĩnh Linh tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trẻ em trên các bể bơi bàn toàn huyện theo kế hoạch chung của tỉnh đồng loạt vào ngày 1/6/2020. Lễ phát động điểm sẽ được tổ chức tại Bể bơi Á Thành (thuộc Công ty TNHH MTV Á Thành, thôn Liêm Công Tây, xã Hiền Thành).

TAGS

Ngân hàng lưu động của Agribank đến với khách hàng vùng sâu vùng xa

Lâm Phương - Văn Tiến |

Với mục tiêu mở rộng mạng lưới tại các vùng xa xôi, hẻo lánh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank)  Quảng Trị - Chi nhánh huyện Đakrông đã triển khai mô hình điểm giao dịch lưu động bằng  ô tô chuyên dùng thí điểm hoạt động từ tháng 11/2018, đến nay sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, mô hình này đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt.

Nguy cơ mất an toàn giao thông tại nút giao Ngã Tư Sòng

Mai Trang - Quốc Nhật |

Thời gian qua, các nút giao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông thuộc Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được đầu tư xây dựng, trong đó có nút giao Ngã Tư Sòng thuộc địa phận huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã được thi công mở rộng, lắp đặt vòng xuyến. Tuy nhiên, hiện nay tại nút giao Ngã Tư Sòng đang tồn tại một nguy cơ mất an toàn giao thông cần được kiểm tra, xử lý kịp thời.

Chung tay nâng bước học sinh vùng khó đến trường

Kô Kăn Sương |

Những năm qua, công tác chăm lo cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Đakrông (Quảng Trị) được các cấp, các ngành, chương trình, dự án quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức thiết thực và ý nghĩa. 

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Hiến máu an toàn – đẩy lùi COVID”

Thế An – Tạ Hưng |

Ngày 19/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Trị - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình hiếu máu tình nguyện vưới chủ đề “Hiến máu an toàn – Đẩy lùi COVID”.