Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị tổ chức chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2021

Trúc Phương |

Ngày 18/7/2021, tại xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Ban Thường vụ (BTV) Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Vĩnh Linh tổ chức chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2021.


Cụ thể, ban tổ chức đã trao tặng cây giống và hỗ trợ lắp đặt hệ thống tưới nước tự động trị giá 21 triệu đồng cho 3 mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại thôn Tân Trại Thượng; trao tặng công trình “Sân chơi cho em” trị giá 20 triệu đồng với 6 hạng mục: Xích đu, bập bênh, cầu trượt, cầu thăng bằng được thiết kế với màu sắc vui tươi, đảm bảo chất lượng, an toàn, phù hợp với độ tuổi trẻ mầm non, tiểu học. 

BTV Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và Huyện đoàn Vĩnh Linh cũng tiến hành tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt cho đoàn viên, thanh niên và người dân xã Hiền Thành; xây dựng công trình “Tuyến đường hoa thanh niên kiểu mẫu”; khai giảng lớp học bơi miễn phí cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã. Được biết, tổng chi phí thực hiện chương trình lần này là hơn 50 triệu đồng.

Trao tặng công trình “Sân chơi cho em” trị giá 20 triệu đồng cho thiếu nhi thôn Tân Trại Thượng, xã Hiền Thành - Ảnh: T.P
Trao tặng công trình “Sân chơi cho em” trị giá 20 triệu đồng cho thiếu nhi thôn Tân Trại Thượng, xã Hiền Thành - Ảnh: T.P

Đây là những hoạt động, phần việc ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới và hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhiều sân chơi thể thao cho trẻ an toàn trong mùa hè

Minh Đức |

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động thể dục thể thao (TDTT) được tổ chức trên địa bàn Quảng Trị gắn với làm tốt công tác phòng chống COVID-19 đã tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa, bổ ích cho trẻ em. 

Thành lập 30 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Tây Long |

 

Ngày 6/7/2021, thông tin từ Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, để góp sức giúp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra thành công, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thành lập 30 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 30 điểm thi trên địa bàn. Khoảng 500 tình nguyện viên đã đăng ký tham gia các đội hình này với quyết tâm cao.

Nhiều hoạt động ý nghĩa từ ‘Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021’

Trường Sơn |

Với trách nhiệm tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, ngày 01/7/2021, Huyện đoàn Hướng Hóa đã tổ chức ra quân “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021” với nhiều hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa tại xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Huy động nguồn lực xây dựng 40 “Sân chơi cho em”

Quang Hiệp |

Thông tin từ Tỉnh đoàn cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã huy động hơn 800 triệu đồng và khoảng 1.000 ngày công để xây dựng 40 công trình “Sân chơi cho em” tại các địa phương trong tỉnh.