Thành lập 30 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Tây Long |

 

Ngày 6/7/2021, thông tin từ Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, để góp sức giúp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra thành công, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thành lập 30 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 30 điểm thi trên địa bàn. Khoảng 500 tình nguyện viên đã đăng ký tham gia các đội hình này với quyết tâm cao.

Tham gia đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, các tình nguyện viên sẽ thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao tặng học bổng, quà cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn thí sinh cũng như thân nhân thực hiện nghiêm nội quy, quy chế và thông điệp 5K của Bộ Y tế; hỗ trợ lực lượng chức năng giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường; phát khẩu trang, nước uống và hỗ trợ suất ăn miễn phí…

Thăm hỏi, động viên thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 - Ảnh: T.L​
Thăm hỏi, động viên thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 - Ảnh: T.L​

Ngoài thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn vận động 125 suất quà hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; 1.900 suất ăn miễn phí; 45 phòng nghỉ miễn phí; hàng chục nghìn hộp sữa, chai nước tinh khiết, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, bút bi, bút chì… Nhiều mô hình “Tiếp sức mùa thi” sáng tạo, ý nghĩa sẽ được tổ chức như: “Chai nước nhỏ - Lời nhắn xin”, “Xe ôm miễn phí”, “Đưa em tôi đi thi”, “Nồi chè tú tài”, “Xe nước mía yêu thương”…

Được biết, trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra, các đoàn trường trên địa bàn đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên vệ sinh trường lớp, tiến hành khử khuẩn, sửa chữa bàn ghế… Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các huyện, thị, thành đoàn đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên và tặng quà cho nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lại một mùa thi bị ‘bủa vây’ bởi COVID-19

PV |

Tuần qua, Việt Nam tiếp tục ghi nhận đợt dịch mới từ một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ở tỉnh Hà Nam sau khi trở về nhà từ khu cách ly.

Tiếp sức mùa thi giữa mùa dịch

Tây Long |

Khác với mọi năm, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Thực tế ấy khiến các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh phải dồn nhiều tâm sức hơn để thực hiện thành công chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Nỗi lòng sĩ tử mùa thi

Đức Việt |

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong thời điểm khá đặc biệt khi COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Vượt qua nỗi lo âu về dịch bệnh, cố gắng gạt bỏ những áp lực, lo lắng trước mỗi kỳ thi, những em học sinh chuẩn bị bước vào trường thi mà chúng tôi gặp đều bày tỏ sự tự tin bên cạnh sự thận trọng cần thiết để làm bài đạt được kết quả tốt nhất.

Trao tặng 30 suất quà tiếp sức mùa thi cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

H.T |

Hưởng ứng Chương trình “Tiếp sức mùa thi" năm 2020, sáng nay 7/8/2020, Chi đoàn Báo Quảng Trị tổ chức trao 30 suất quà được huy động từ sự đóng góp của các mạnh thường quân với tổng trị giá 6 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Quảng Trị để  hỗ trợ, tiếp sức cho 30 thí sinh mồ côi, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tham dự  kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.