Đón 60 học sinh từ vùng dịch trở về quê hương

Q.H |

Ngày 10/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, chiều qua 9/7/2021, có 60 học sinh Quảng Trị ở Thành phố Hồ Chí Minh đã về quê hương và được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.


Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh nhận thông tin về việc một số học sinh THPT ở Quảng Trị có nhu cầu trở về quê hương. Các học sinh này theo học tại các trường THPT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nguyện vọng chung của các em là trở về quê hương dẫu biết phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và tự chi trả chi phí cách ly.

Để trở về quê hương thuận lợi, an toàn, các học sinh đã thực hiện một cách nghiêm túc các quy định phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, ngành chuyên môn và lực lượng chức năng. Sau khi về đến Quảng Trị, các em được lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng kiểm tra, thực hiện nhanh chóng các thủ tục về y tế theo đúng quy định. Đặc biệt, các học sinh còn được hỗ trợ nước uống, thức ăn để đảm bảo sức khỏe.

Lực lượng chức năng và ngành chuyên môn của tỉnh đón các học sinh trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: CSGT
Lực lượng chức năng và ngành chuyên môn của tỉnh đón các học sinh trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: CSGT

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, các học sinh vừa trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh được bố trí đến cách ly tập trung tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa và thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh. Hiện tại, sức khỏe của các học sinh trở về từ vùng dịch đều ổn định.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, những ngày qua và dự kiến trong thời gian tới, số lượng học sinh, sinh viên, người lao động trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh còn đông. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đà Nẵng phạt 4 triệu, tước giấy phép lái xe từ vùng dịch cố tình vào địa phương

Thành Long |

Công an thành phố Đà Nẵng vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng và tước bằng lái 3 tháng đối với lái xe tải về hành vi không chấp hành hướng dẫn của người điều khiển giao thông.

Tặng Bằng khen 2 chiến sĩ công an hiến máu cứu trẻ em trong vùng dịch

Thiên Bình |

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn chân thành tới lực lượng công an đã phối hợp tốt cùng ngành y tế và quân đội xứng đáng là những lực lượng ở tuyến đầu tạo nên tấm khiên vững chắc bảo vệ nhân dân trước sự tấn công của dịch COVID-19.

Những người “vác tù và hàng tổng” nơi vùng dịch

Văn Hải |

Không được ra khỏi thôn trong 21 ngày, hạn chế tối đa ra khỏi nhà…việc đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân như mua thực phẩm phục vụ bữa ăn hàng ngày, được các thành viên Tổ Covid cộng đồng đảm nhiệm.

Lào ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục, chủ yếu ở vùng dịch Vientiane

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Lào hôm nay 24/4 thông báo 88 ca mắc mới, trong đó bao gồm 84 ca ở thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak và Bokeo mỗi nơi có 2 ca.