Gần 24.000 sinh viên ngành y tình nguyện đi vào tâm dịch Bắc Giang hỗ trợ chống dịch

Thanh Mai |

Tính đến 12 giờ ngày 27/5, có 23.888 cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đăng ký tình nguyện sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch.

Ngày 27/5, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã kêu gọi lãnh đạo 125 trường đại học và cao đẳng y, dược trên toàn quốc hỗ trợ nhân lực cho công tác phòng, chống dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: “Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi ngành y phải hết sức nỗ lực thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch nhanh và hiệu quả. Tôi đề nghị các trường tập huấn ngay cho cán bộ, sinh viên các nội dung: tiêm chủng và an toàn tiêm chủng; lấy mẫu và xét nghiệm; chăm sóc điều trị, phòng lây nhiễm chéo. Bộ Y tế sẽ điều động nhân lực từ các trường để hỗ trợ các địa phương chống dịch, trước mắt là Bắc Giang và Bắc Ninh".

 

Ngày 27/5, Bộ Y tế đã điều động các cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh với số lượng tình nguyện viên chi viện là 375 người, bao gồm: Trường Đại học Y Hà Nội: 120 người;  Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên: 104 người; Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam: 36; Trường Đại học Y Dược Hải Phòng: 65;- Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định: 50. 

Có 1.976 cán bộ, sinh viên thuộc 15 trường Đại học và Cao đẳng Y Dược đang tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Thừa Thiên – Huế, Điện Biên, Bệnh viện K và trợ giúp Cục Y tế Dự phòng Bộ Y tế trong việc thực hiện theo dõi, đánh giá và báo cáo diễn biến dịch theo các tỉnh.

Tính đến 12 giờ ngày 27/5, 34 cơ sở đào tạo đã thông báo với Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế số cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đăng ký tình nguyện sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 khi được huy động là 23.888 người.

Ngoài ra, sáng 27/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long quyết định khen thưởng kịp thời cho 398 các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch tại Bắc Ninh và Bắc Giang thuộc Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế; đoàn công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 từ các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng, Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong đó có hơn 300 sinh viên. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

10 tấn vải thiều Bắc Giang xuất hành sang Nhật bằng đường hàng không

Diệp Anh |

Ngày 27/5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ 2021 của tỉnh Bắc Giang đã khởi hành sang Nhật Bản trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Thiếu tá Công an tử vong khi chống dịch ở Bắc Giang là tin sai sự thật

Vân Trường |

Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định, thông tin một thiếu tá công an tử vong khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn là sai sự thật.

15 tấn vải thiều Bắc Giang lên đường sang Nhật

Ngọc Châu |

15 tấn vải thiều sớm của huyện Tân Yên được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản có chất lượng vượt trội, an toàn về thực phẩm và an toàn về COVID-19.

Bé trai 6 tuổi ở Bắc Giang nhập viện một mình vì ông, bà, mẹ đều là F0

Kiều Trang |

Hình ảnh bé trai 6 tuổi phải nhập viện khám sàng lọc một mình khiến nhiều người xót xa. Theo tìm hiểu của Zing, em bé đã được tạo điều kiện chuyển đến ở cùng mẹ.