Hàng trăm suất quà hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Hưng Thơ - Hoàng Tuân |

Những đoàn viên, người lao động bị giảm thu nhập, mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã nhận được sự hỗ trợ của các cấp Công đoàn ở tỉnh Quảng Trị.

Ngày 15.6, ông Nguyễn Thế Lập – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, những ngày qua, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất việc làm, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Lê Minh Tuấn - Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh: TH.
Ông Lê Minh Tuấn - Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh: TH.

Vào ngày 14.6, LĐLĐ thành phố Đông Hà đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trao 259 suất quà (mỗi suất 10kg gạo) cho 259 đoàn viên, người lao động ở các trường mầm non tư thục bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, tại địa bàn huyện Hướng Hóa, vào ngày 12.6, LĐLĐ huyện Hướng Hóa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức trao quà 60 suất (500 nghìn đồng/suất). Đối tượng nhận được hỗ trợ là những đoàn viên, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Thái Học – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hướng Hóa trao quà cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng nặng do dịch COVID-19. Ảnh: TH.
Ông Nguyễn Thái Học – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hướng Hóa trao quà cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng nặng do dịch COVID-19. Ảnh: TH.

Cũng tại LĐLĐ huyện Hướng Hóa, vào ngày 29.5, từ sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, LĐLĐ huyện Hướng Hóa đã trao 40 suất quà (500 đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

TAGS

Lung linh “Ngày hội sắc màu”

Mai Lâm |

Một thế giới tuổi thơ đầy màu sắc được các em học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh thể hiện qua những nét vẽ ngây thơ, trong sáng nhưng chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa. Cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” năm 2020 đã khép lại sau chuỗi thời gian phát động đúng vào dịp học sinh phải nghỉ học dài ngày vì COVID-19 nhưng 80 bức tranh sinh động được lựa chọn từ 385 tác phẩm tham gia dự thi để triển lãm tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã khẳng định sự thành công của cuộc thi này.

Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé Hồ Văn Núi ở thôn Trằm xã Hướng Lộc

Kô Kăn Sương |

Thương con với...! Con là Hồ Văn Núi, dân tộc Vân Kiều ở thôn Trằm xã Hướng Lộc (Hướng Hóa, Quảng Trị), 6 tháng nay con phải nghỉ học vì căn bệnh xơ gan, viêm gan vi rút ko xác định được.

Hơn 200 nông dân ra quân diệt cây mai dương

Quang Giang |

Nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hạn chế sự lây lan của cây Mai dương làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, Hội Nông dân xã Hải Định (Hải Lăng, Quảng Trị) đã huy động hơn 200 cán bộ, hội viên trong toàn xã tổ chức ra quân chặt phá cây Mai dương và làm vệ sinh trên các tuyến đê nội đồng.

Tỉnh Quảng Trị nỗ lực cứu hộ và bảo tồn các loài rùa biển quý hiếm

Nguyên Lý |

Những năm gần đây, khi phát hiện rùa biển mắc lưới, ngư dân Quảng Trị đã báo cơ quan chức năng để cứu hộ và thả lại rùa về biển, thay vì mang về bán hoặc giết thịt như trước đây.