Hành trình lan tỏa yêu thương

Thế An – Khắc Sang |

Đều đặn 3 năm nay, chị Lê Thị Mỹ Nhung, khu phố 8, phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã thực hiện hàng trăm chuyến hành trình đến với những vùng quê nghèo khó, những gia đình, hoàn cảnh cần giúp đỡ. Với chị, được hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng các em nhỏ đến trường là điều hạnh phúc.

Chị Lê Thị Mỹ Nhung trao tặng các món quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn
Chị Lê Thị Mỹ Nhung trao tặng các món quà hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn

Cứ hàng tháng, chị Lê Thị Mỹ Dung lại có những chuyến đi tới các bản làng nơi miền Tây Quảng Trị, khi thì đồ chơi dành tặng các cháu mẫu giáo, lúc thì nhu yếu phẩm cần thiết tặng cho các hoàn cảnh gia đình khó khăn, lúc thì hỗ trợ tiền mặt cho những trường hợp khẩn cấp. Cứ thế, những món quà ấm áp nghĩa tình được chị trao gửi đúng địa chỉ một cách âm thầm, bền bỉ.

Chị Hồ Thị Ngoan, khóm A Rồng, thị trấn Krôngklang, Đakrông (Quảng Trị) chia sẻ: “Gia đình tôi có 4 người con, thường xuyên đau ốm, thu nhập thì không có mấy, hoàn cảnh khó khăn mà đợt ni dịch công việc cũng không có nên không có đồ ăn luôn. Giờ nhận được quà của chị Nhung hỗ trợ gia đình, tôi rất vui và cám ơn chị".

Hơn 3 năm qua, không những bản thân chị Lê Thị Mỹ Nhung thực hiện các hành trình thiện nguyện mà chị còn đứng ra kêu gọi, kết nối những tấm lòng hảo tâm gần xa với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Với chị, thêm 1 chút tiết kiệm của bản thân, 1 chút cố gắng kết nối, sẽ đổi được những chiếc khẩu trang cho các em nhỏ tới trường, đổi được những bữa cơm, những sự hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lê Thị Mỹ Nhung trao tặng khẩu trang cho các em nhỏ
Chị Lê Thị Mỹ Nhung trao tặng khẩu trang cho các em nhỏ

Chị Lê Thị Mỹ Nhung cho biết thêm: “Mỗi khi có dịp tới các bản làng xa xôi của miền Tây Quảng Trị, tôi lại chứng kiến những hoàn cảnh rất khó khăn. Xuất phát từ tâm, tôi đã thực hiện các chuyến thiện nguyện cũng như kêu gọi thêm các mạnh thường quân giúp được hoàn cảnh nào tốt hoàn cảnh đó, để cuộc sống của họ đỡ vất vả hơn”.

Cứ thế, những hành trình lan tỏa yêu thương lại được chị Lê Thị Mỹ Nhung tiếp tục. Trên hành trình của mình tới với những bản làng xa xôi, được được giúp đỡ, hỗ trợ với những hoàn cảnh đang gặp khó khăn trong cuộc sống, chính là cách chị bày tỏ sự biết ơn với cuộc sống này.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Cảnh báo về nguy cơ trên mạng khi trẻ bị "cầm chân" ở nhà do COVID-19

Minh Châu |

Nhiều trẻ em đến với Internet sớm hơn dự định của phụ huynh, ở độ tuổi quá nhỏ và không có kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình trước những quấy rối trực tuyến hay bắt nạt trên mạng.

Họa sĩ quê Quảng Bình đam mê vẽ tranh cổ động chống dịch COVID-19

Lê Thị Kim Sơ |

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) đã tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh COVID-19. Với thời gian khá gấp gáp, chỉ từ ngày 10 đến hết ngày 15.3.2020, nhưng Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 103 tác phẩm dự thi của các họa sĩ trên mọi miền đất nước, với nhiều phong cách đa dạng.

Máy sát khuẩn tay tự động của học sinh lớp 10

Minh Kha - Cảnh Thu |

Thời gian qua, học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều sáng kiến về khoa học kỹ thuật phục vụ cho việc học tập cũng như ứng dụng vào đời sống hàng ngày. Em Nguyễn Hoàng Minh học sinh lớp 10 Trường THPT Chu Văn An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã sáng chế máy rửa tay sát khuẩn tự động đưa vào sử dụng phụ vụ cho học sinh, giáo viên Trường THPT Chu Văn An trở lại trường, sau một thời gian dài nghỉ do dịch bệnh COVID- 19.

Đến tận bản làng trang bị kỹ năng phòng COVID-19 cho học sinh

Hưng Thơ |

Trước ngày học sinh trở lại trường, các giáo viên ở huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đã đến tận bản làng để truyền thông kỹ năng phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh.