Hỗ trợ 5 tấn lúa giống và 900 con gà giống cho người dân Triệu Phong

Cảnh Thu |

Ngày 3/12/2020, tại xã Triệu Thành (Triệu Phong, Quảng Trị), Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) phối hợp với UBND huyện Triệu Phong trao hỗ trợ 5 tấn lúa giống và 900 con gà giống cho người dân các xã Triệu Thành, Triệu Long, Triệu Sơn, Triệu Phước, Triệu Trung để chuẩn bị nguồn lúa giống sản xuất vụ đông xuân 2020 – 2021 và con giống tái chăn nuôi sau lũ lụt.

Được biết, tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm đã hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện Triệu Phong hơn 38 tấn lúa giống, trên 10.000 con gia cầm và 9 con bò sinh sản.

Lãnh đạo huyện Triệu Phong và Habeco trao lúa giống cho người dân -Ảnh: C.T
Lãnh đạo huyện Triệu Phong và Habeco trao lúa giống cho người dân -Ảnh: C.T

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đảm bảo đủ lúa giống, vấn đề cấp bách trong sản xuất vụ đông xuân

Đan Tâm |

Trong tháng 10 vừa qua, địa bàn tỉnh Quảng Trị có lượng mưa rất lớn với cường suất cao trên diện rộng trong thời gian ngắn, phổ biến ở mức từ 1.600 mm- 2.600 mm. Mưa đặc biệt lớn đã xuất hiện hầu hết các vùng, nhất là khu vực miền núi làm lũ ở hầu hết các sông lên rất nhanh làm ngập lụt diện rộng tại các địa phương. Đặc biệt đã xuất hiện đỉnh lũ vượt lũ lịch sử trên tất cả các lưu vực sông (có 4 đợt lũ chồng lũ nối tiếp nhau), gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, trong đó thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và hạ tầng thủy lợi là rất lớn.

Hơn 4.000ha lúa ở Lào bị ngập do lũ

Tổng hợp |

Mực nước hàng loạt các nhánh sông chính tại tỉnh Savannakhet như Xe Banghieng, Xe Xangxoi, Xe Champhone và Huay Namlamkhong dâng cao sau đợt mưa lớn dài ngày từ ảnh hưởng của bão nhiệt đới Linfa (cơn bão số 6) đã làm ngập lụt, gây thiệt hại diện tích lớn lúa mùa tại địa phương.

Dân vùng lũ Quảng Trị: “5 ngày không hột cơm, lúa gạo ướt rồi còn chi mô”

Hưng Thơ |

Ở thôn Trung Đơn thuộc xã Hải Định (Hải Lăng, Quảng Trị), bây giờ nhìn đâu cũng mênh mông biển nước. Phần lớn, các ngôi nhà đều bị ngập, có nơi chỉ còn trơ nóc, nên người dân phải sơ tán đến nơi cao. Đã 5 ngày nay, bếp nhà nào cũng tắt, không ai có hột cơm vào bụng. Trước mắt, tại các vùng lụt ở Quảng Trị, người dân sống qua ngày bằng những phần quà hỗ trợ của các Mạnh thường quân và chính quyền địa phương.

Gặt lúa giúp người khuyết tật

Tây Long |

Hôm nay 4/10/2020, theo thông tin từ Đồn Biên phòng Ba Nang, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vừa tham gia gặt lúa giúp một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ba Nang, huyện Đakrông (Quảng Trị).