Hỗ trợ chăn nuôi dê, bò sinh sản cho phụ nữ nghèo

Bình An |

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị vừa tiến hành trao 40 con dê cho phụ nữ nghèo tại các xã Hướng Sơn, Hướng Linh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và 8 con bò tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong với tổng trị giá 180 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ. 

Mô hình sinh kế “Hỗ trợ chăn nuôi dê, bò sinh sản” nhằm mục đích chung tay hướng về phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, qua đó giúp hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Thanh Hà trao dê sinh sản cho phụ nữ nghèo tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa-Ảnh: B.A
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Thanh Hà trao dê sinh sản cho phụ nữ nghèo tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa-Ảnh: B.A

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vận động người dân thả khỉ mặt đỏ quý hiếm bị nuôi nhốt về tự nhiên

Trần Tuấn |

Ngày 11.5, cán bộ Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã thả một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm về tự nhiên.

Nuôi lớn giấc mơ “xứ dừa”

Quang Hiệp |

Rời bỏ công việc bàn giấy an nhàn ở Thành phố Hồ Chí Minh, anh Hoàng Tùng Lâm đã quyết định trở về quê hương để khởi sự kinh doanh. Vượt qua bao thử thách, anh Lâm đã và đang đặt những viên gạch đầu tiên cho giấc mơ của mình về xây dựng thương hiệu mang tên Coco Park với những sản phẩm từ dừa.

Hướng đến vụ nuôi trồng thủy sản đạt hiệu quả cao

Bá Thuần |

Hiện tại, các hộ làm nghề nuôi trồng thủy sản ở tỉnh Quảng Trị đang vào vụ mới trong năm 2021. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế cho thấy vụ nuôi năm nay khó khăn hơn nhiều so với những vụ trước do phải mất nhiều công sức, chi phí và thời gian để cải tạo ao, hồ bị hư hỏng sau những trận lũ lớn vào cuối năm 2020 cũng như thiếu nguồn giống có chất lượng tốt.

Khắc phục khó khăn để có một vụ nuôi trồng thủy sản thắng lợi

Bá Thuần |

Hiện tại, các hộ làm nghề nuôi trồng thủy sản ở tỉnh Quảng Trị đang vào vụ mới trong năm 2021. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế cho thấy vụ nuôi năm nay khó khăn hơn nhiều so với những vụ trước do phải mất nhiều công sức, chi phí và thời gian để cải tạo ao, hồ bị hư hỏng sau những trận lũ lớn vào cuối năm 2020 cũng như thiếu nguồn giống có chất lượng tốt. Tuy nhiên, xác định nuôi trồng thủy sản đem lại nguồn thu nhập cao nên các ngành chức năng ở tỉnh Quảng Trị đang vào cuộc, thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và hướng dẫn cho các địa phương và người dân các biện pháp kỹ thuật và quy trình nuôi để có được sản lượng cao.