Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Bội Nhiên |

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) đã hỗ trợ người dân thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh và xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong của tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức tiếp nhận và trao tặng 300 suất quà với tổng trị giá 150 triệu đồng do VBUK hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Người dân gặp khó khăn do COVID-19 nhận hỗ trợ từ Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh. Ảnh: T.H
Người dân gặp khó khăn do COVID-19 nhận hỗ trợ từ Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh. Ảnh: T.H

Sau đợt quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam trong lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026, VBUK đã chấp thuận đề nghị của Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị về việc hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn.

Qua sự kết nối của ông Phạm Trung Kiên- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBUK và bà Lê Thị Thu Hằng- Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí- Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận 150 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh và tổ chức trao tặng toàn bộ số tiền với 300 người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh và xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong.

Được thành lập vào năm 2006, đến nay VBUK đã có nhiều thành công trong việc hỗ trợ, liên kết, liên doanh các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh và châu Âu với các doanh nghiệp ở Việt Nam cũng như kết nối các hoạt động giữa Bộ Thương mại Anh và các doanh nghiệp từ Việt Nam sang tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Anh. Qua đó, rất nhiều doanh nhân người Việt ở Vương quốc Anh nói riêng và các hiệp hội, mạng lưới doanh nghiệp của người Việt ở châu Âu nói chung đã và đang tích cực đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới và đưa các doanh nghiệp nước ngoài, các công ty đa quốc gia vào Việt Nam đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, VBUK là cầu nối văn hóa tích cực giúp kiều bào duy trì và phát triển văn hóa của dân tộc Việt Nam tại Anh.
Vượt lên những xáo trộn do đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh vẫn thực hiện ý thức "Dù đi xa vạn đỗi, không phai nhòa nguồn cội Rồng Tiên" của dân tộc và tư tưởng "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công" của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.


TAGS

Gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo từ phế liệu

Thu Hạ |

Thời gian qua, mô hình “Thu gom ve chai gây quỹ vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Hội LHPN xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và người dân về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã; đồng thời, qua đó tạo thêm nguồn quỹ giúp nhiều phụ nữ, trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Hiệu quả từ dự án hỗ trợ hộ người khuyết tật nuôi bò sinh sản

Nguyễn Trang |

Đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn có sinh kế ổn định, từ năm 2015- 2016, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam/điôxin và bảo trợ xã hội huyện Vĩnh Linh đã triển khai dự án nuôi bò sinh sản cho hộ có người khuyết tật tại 3 xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Long, Vĩnh Thủy. Sau 6 năm thực hiện, dự án đã phát huy hiệu quả thiết thực khi giúp nhiều hộ từng bước vươn lên ổn định đời sống.

Tích cực hỗ trợ bệnh nhân chạy thận trong mùa dịch

Trúc Phương |

COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sức khỏe của nhiều người, đặc biệt là các bệnh nhân đang phải chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cảnh giác với tin nhắn lừa đảo nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Bảo Bình |

Lợi dụng việc ngành bảo hiểm xã hội đang tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), thời gian qua đã xuất hiện nhiều đầu số điện thoại gọi điện, nhắn tin lừa đảo người dân về việc nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.