Hơn 1.250 “Áo dài yêu thương” tặng phụ nữ nghèo

Huyền Trang – Bích Liên |

Ngày 2/3, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp nhận “Áo dài yêu thương” từ Công đoàn Viên chức tỉnh để trao tặng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Với mục đích tiếp tục bảo tồn và tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của áo dài, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát động trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng ứng chương trình “Áo dài yêu thương”. Trong thời gian từ ngày 1/12/2021 đến 28/2/2022, Công đoàn Viên chức tỉnh đã huy động, quyên góp hơn 400 bộ áo dài truyền thống để trao tặng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Hội LHPN tỉnh tiếp nhận áo dài từ Công đoàn Viên chức tỉnh - Ảnh: Huyền Trang
Đại diện Hội LHPN tỉnh tiếp nhận áo dài từ Công đoàn Viên chức tỉnh - Ảnh: Huyền Trang

Tại huyện Hướng Hóa, thông tin từ Liên đoàn Lao động huyện cho biết sau hơn 1 tháng phát động chương trình “Áo dài yêu thương”, đến nay đơn vị đã nhận được hơn 850 áo dài để trao tặng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.Số áo này được huy động thông qua sự đóng góp của nữ cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐ khối các trường học trên địa bàn huyện, phần lớn là đã qua sử dụng, còn mới trên 80%. Sau khi gom áo dài, ban nữ công công đoàn cơ sở các trường học tiến hành phân loại, giặt ủi, đóng gói và ghi rõ kích cỡ. Thông qua kết nối của Hội LHPN huyện Hướng Hóa, toàn bộ áo dài đã được trao tận tay hội viên phụ nữ khó khăn.

Đây cũng là một trong những công trình phần việc chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ áo dài năm 2022” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đà Nẵng: Hình ảnh đẹp phụ nữ phường Khuê Mỹ mặc áo dài đi bầu cử

Thùy Trang |

Ngày 23.5, nhiều chị em phụ nữ phường Khuê Mỹ đồng loạt mặc áo dài đi bầu cử, tạo nên hình ảnh đẹp, sôi động cho ngày hội. Tại các khu cách ly, phong toả của TP.Đà Nẵng, người dân cũng háo hức mong chờ được thực hiện quyền công dân của mình.

Vươn xa cùng tà áo dài

Quang Hiệp |

Trong khi nhiều người bạn đồng trang lứa vẫn hoang mang trước sự lựa chọn giữa việc kiếm tiền và tình yêu dành cho công việc thì Cao Thị Nhung (sinh năm 1988), trú tại Phường 3, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tìm được nghề dung hòa cả hai yếu tố ấy. Với những nỗ lực không mỏi mệt, Nhung đã và đang vươn xa cùng tà áo dài. Thậm chí, cô còn mở rộng cơ sở kinh doanh áo dài ở TP. Huế, nơi được coi là xứ sở của những tà áo dài.

Xây dựng hồ sơ công nhận áo dài là Di sản thế giới

PV |

Hiện tại, các ngành chức năng, giới nghiên cứu văn hoá đang cùng nhau xây dựng hồ sơ để trình UNESCO công nhận áo dài là di sản thế giới.

Lao động nữ ngành điện Quảng Trị với Tuần lễ áo dài

Hữu Phúc |

Hòa chung với không khí của Tuần lễ áo dài trên cả nước, nữ lao động ngành điện Quảng Trị cũng lung linh trong tà áo dài truyền thống.