Hơn 19 tỉ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tú Linh |

Ngày 17/4, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị phối hợp Tổ chức Children of Vietnam (Hoa Kỳ) ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện các chương trình/dự án hỗ trợ tại tỉnh giai đoạn 2024 - 2028.


Theo đó, biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 - 2028 có 5 chương trình chính, gồm: xây dựng mới hoặc sửa chữa các phòng học thuộc các trường miền núi, khó khăn; cung cấp gạo, dinh dưỡng cho học sinh các huyện miền núi; hỗ trợ Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị; hỗ trợ hệ thống lọc nước cho học sinh và cộng đồng dân cư các khu vực khó khăn và hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Trần Khánh Phôi và Giám đốc quốc gia Children of Vietnam Võ Đinh Anh Tuấn ký kết biên bản ghi nhớ - Ảnh: Tú Linh
Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Trần Khánh Phôi và Giám đốc quốc gia Children of Vietnam Võ Đinh Anh Tuấn ký kết biên bản ghi nhớ - Ảnh: Tú Linh

Tổng kinh phí thực hiện các chương trình/dự án nói trên được Tổ chức Children of Vietnam cam kết hỗ trợ hơn 19 tỉ đồng.

Đây là chương trình vận động viện trợ phát triển cộng đồng lớn, ý nghĩa kể từ khi tỉnh Quảng Trị thực hiện Chương trình quốc gia về Tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019 - 2025.

Children of Vietnam là tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ được thành lập năm 1998, hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ y tế, giáo dục và phát triển cộng đồng trên nhiều tỉnh, thành phố và đã được các cấp, các ngành, các địa phương đánh giá cao kết quả đạt được.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm 32,6%

Minh Long |

Ngày 15/4, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Quảng Trị có 95 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 32,6% so với cùng kỳ năm 2023; tổng vốn đăng ký là 385 tỉ đồng. Lũy kế doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến 31/3/2024 là 3.376 doanh nghiệp. Số lao động đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới trong 3 tháng đầu năm 2024 là 805 người.

Nhiều nội dung được ký kết tại hội đàm cấp cao hai tỉnh Quảng Trị - Salavan

Lê Trường |

Sáng nay 19/3, tại huyện Salavan, tỉnh Salavan (Lào) diễn ra Hội đàm giữa đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Quảng Trị và tỉnh Salavan.

Mùa xuân qua bút ký của Hoàng Phủ Ngọc Tường

Phạm Xuân Dũng |

Trong văn chương Hoàng Phủ Ngọc Tường, phần tinh túy nhất chính là bút ký, trong đó có những trang viết đặc sắc về mùa xuân. Trong bút ký “Hành lang của người và gió...” nhà văn đã cảm nhận về mùa xuân hòa bình đầu tiên được đánh dấu bằng cột mốc Hiệp định Paris lịch sử vào ngày 27/1/1973, cách đây nửa thế kỷ. Hôm ấy không thể nào quên:

Tỉnh Quảng Trị và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan) ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị

Thanh Trúc |

Ngày 18/1, lãnh đạo hai tỉnh Quảng Trị và Ubon Ratchathani (Thái Lan) tổ chức lễ ký kết bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai tỉnh. Tham dự lễ ký kết, về phía tỉnh Quảng Trị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; về phía tỉnh Ubon Ratchathani có Tỉnh Trưởng tỉnh Ubon Ratchathani Supasit Kocharoenyos; Phó Tỉnh trưởng Songlak Worapai cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.