Hơn 2.300 máy tính, điện thoại được trao tặng học sinh khó khăn

PV |

Ngay sau khai giảng năm học mới, ngành giáo dục Hà Nội tiếp tục triển khai trương trình “Máy tính cho em”. Tính đến ngày 12/9/2021, chương trình đã quyên góp được 2.345 máy tính và thiết bị, hỗ trợ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có máy tính, điện thoại thông minh để học tập trực tuyến.

Tại quận Ba Đình, từ ngày 4/9 đến nay thu được gần 300 triệu đồng và gần 20 thiết bị đã qua sử dụng (laptop, iPad) nhưng còn tốt. Trong đó, có những đơn vị ủng hộ rất cao như: Trường THCS Thăng Long gần 100 triệu đồng và có đơn vị tuy khó khăn nhưng vận động ủng hộ rất đông như: Tiểu học Đại Yên, Tiểu học Nguyễn Trung Trực, Tiểu học Ba Đình..

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) quận Ba Đình cho biết,bên cạnh việc vận động ủng hộ thiết bị, tiền mặt cũng được các tổ chức, cá nhân gửi về Quỹ của Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình. Sau đó, sử dụng quỹ chuyển khoản cho đơn vị cung cấp thiết bị, Phòng GD và ĐT quận Ba Đình đã liên hệ với những tập đoàn lớn để tiếp cận nguồn thiết bị và đã nhận được quyết định trợ giá 50 bộ máy tính mới với mức giá chỉ khoảng 5 triệu đồng/máy của Tập đoàn FPT.

(Ảnh minh hoạ: TTXVN)
(Ảnh minh hoạ: TTXVN)

Dự kiến trong tuần này, chương trình sẽ trao 50 bộ máy tính đợt 1 và phấn đấu mỗi tuần sẽ tổ chức một đợt trao tặng máy tính cho học sinh sớm tiếp cận dạy và học trực tuyến.

Ông Đoàn Việt Dũng, Trưởng Phòng GD và ĐT huyện Thanh Oai cho biết, trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị trường học đã xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh "tạm dừng đến trường, không dừng học". Qua rà soát sơ bộ của các trường tiểu học, còn khá nhiều học sinh gặp khó khăn, không có thiết bị học tập trực tuyến. Phòng GD và ĐT huyện thống nhất triển khai các giải pháp, quyết tâm dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng không để học sinh bị bỏ lại phía sau, theo đó chương trình "Máy tính cho em" đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các đơn vị, nhà hảo tâm. Sau hơn một tuần, chương trình đã kêu gọi được gần 300 triệu đồng để mua 96 máy tính bảng cho các em học sinh khó khăn.

Trước thời điểm này, chương trình “Máy tính cho em” của Hà Nội đã vận động quyên góp được hơn 2.000 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến giúp học sinh khó khăn trên địa bàn Thủ đô. Với sự chủ động, bám sát hoạt động dạy và học trong và ngoài nhà trường, hiện đã có những đơn vị đảm bảo đủ đủ thiết bị học trực tuyến cho 100% học sinh các trường Tiểu học, THCS như Phòng GD và ĐT Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai... Tuy nhiên, việc rà soát trường học học sinh khó khăn thiếu thiết bị học tập vẫn đang được tiến hành, trong đó khó khăn tập trung tại một số huyện ngoại thành, đòi hỏi cần có sự quan tâm, hỗ trợ từ nhiều phía.

Học sinh quận Ba Đình, Hà Nội được trao tặng máy tính. (Ảnh: TTXVN)
Học sinh quận Ba Đình, Hà Nội được trao tặng máy tính. (Ảnh: TTXVN)

Được biết, ngày 11/9, Giám đốc Sở GD và ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng với đại diện Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô thăm hỏi và trao tận tay món quà vô cùng cần thiết với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trong giai đoạn không thể đến trường học trực tiếp.

“Trong đợt trao tặng mới nhất, ngành đã nhận 30 chiếc máy tính mới do các nhà tài trợ ủng hộ để giúp các em có điều kiện tham gia cùng bạn bè thầy cô học trực tuyến trong thời gian này. Đi thăm từng gia đình mới thấy, rất nhiều gia đình học sinh hết sức khó khăn, tài sản lớn nhất của những gia đình này chính là chiếc máy tính vừa được trao tặng. Ngành giáo dục Thủ đô đang rất nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học trong điều kiện còn nhiều thách thức do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Do vậy sự quan tâm, ủng hộ của toàn ngành, các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội lúc này tới các em là hết sức cần thiết. Trong thời gian tới, ngành giáo dục Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình “Máy tính cho em” nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng của chương trình, hướng tới hoàn thành “nhiệm vụ kép”: Bảo đảm an toàn cho học sinh, duy trì dạy tốt, học tốt, đồng thời, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hướng tới cách mạng công nghệ 4.0 số hóa trong toàn ngành.” – ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai tặng thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh trường tiểu học Thịnh Liệt. (Ảnh: An ninh Thủ đô)
Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai tặng thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh trường tiểu học Thịnh Liệt. (Ảnh: An ninh Thủ đô)

(Nguồn: Ngày Nay)

Xuất cấp gạo và hàng dự trữ quốc gia hỗ trợ tỉnh phòng, chống dịch

PV |

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 208.875 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Gia Lai để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 năm 2021.

Lào thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ lao động nhập cảnh

Tổng hợp |

Một trung tâm thông tin hỗ trợ lao động Lào từ nước ngoài trở về trong đại dịch vừa được thành lập và đưa vào sử dụng kể từ 9/9 vừa qua.

Sinh viên y khoa người Quảng Trị hỗ trợ từ xa cho F0 ở miền Nam

Lê Trường |

Trước tình hình số lượng bệnh nhân COVID-19 ở các tỉnh, thành phía Nam tăng nhanh mỗi ngày, việc tăng cường hỗ trợ cho đội ngũ y tế tuyến đầu tại đây điều trị các F0 là việc làm cấp thiết được cả nước chung tay. 

Viên nang thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID- 19 ở Lào

Tổng hợp |

Các đơn vị sản xuất dược phẩm ở Lào đang tiến hành chiết xuất một số thảo dược truyền thống ở dạng viên nang để cung cấp cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ.