Huy động hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ công nhân miền Nam gặp khó khăn do COVID-19

Tây Long |

Ngày 18/7/2021, chuyến xe chở hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm được huy động từ chương trình “Vì miền Nam yêu thương” do Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Hội LHPN và LĐLĐ huyện Đakrông tổ chức đã khởi hành từ Quảng Trị vào miền Nam.

Trước đó, Chi đoàn Báo Quảng Trị nhận thông tin, công nhân tại các tỉnh miền Nam đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Trong số họ, những năm qua, nhiều công nhân đã chung tay cùng doanh nghiệp sản xuất ra chăn, gối, nệm, cặp sách... và quyên góp để hỗ trợ người dân Quảng Trị.

Với quyết tâm cao, Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Quảng Trị đã phối hợp với Hội LHPN, LĐLĐ huyện Đakrông tổ chức chương trình “Vì miền Nam yêu thương”.

Người dân huyện Đakrông hỗ trợ bốc vác lương thực, thực phẩm lên xe - Ảnh: T.L
Người dân huyện Đakrông hỗ trợ bốc vác lương thực, thực phẩm lên xe - Ảnh: T.L

Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, chương trình “Vì miền Nam yêu thương” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều cán bộ, viên chức Báo Quảng Trị, người dân huyện Đakrông và tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Hay tin về chương trình, nhiều bà con người Vân Kiều, Pa Kô từ các bản làng xa xôi đã về trung tâm xã để gửi tặng gạo, măng, bầu, bí…

Kết quả, 3 đơn vị đã huy động được hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm để chuyển vào miền Nam. Số tiền gần 18 triệu đồng do Chi đoàn Báo Quảng Trị huy động được từ cán bộ, viên chức Báo Quảng Trị và cá nhân có tấm lòng hảo tâm được sử dụng cho việc đóng gói, vận chuyển hàng hóa…

Mới đây, thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Báo Quảng Trị cũng đã đóng góp 5 triệu đồng để hỗ trợ người dân miền Nam gặp khó khăn do COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gần 500 suất lương thực khô "tiếp sức" tâm dịch Bắc Giang

Trường Sơn |

Nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với người dân vùng dịch, Hội Phụ nữ xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng nhóm thiện nguyện tại địa phương đã kêu gọi hỗ trợ và chế biến gần 500 suất lương thực khô để gửi đến các công nhân đang thực hiện cách ly tập trung tại tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang).

Lào tập trung củng cố hệ thống lương thực quốc gia

Tổng hợp |

Chiến lược phát triển hệ thống lương thực quốc gia Lào sẽ tập trung vào 4 công tác trọng điểm, dưới sự hợp tác chặt chẽ của đối tác quốc tế.

Việt Nam nhập khẩu gạo từ Ấn Độ không phải do thiếu lương thực

Lâm Phan |

Theo Cục trưởng Cục Trồng trọt: Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn đang dư thừa lương thực, đủ sức phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chế biến.

8 thuyền viên mắc kẹt trên tàu Vietship 01 'kiệt sức, thiếu lương thực, nước uống'

Công Điền |

Những thuyền viên còn lại trên tàu Vietship 01 mắc cạn ở biển Cửa Việt đang cầm cự từng giờ trong điều kiện sức khỏe yếu, thiếu thốn lương thực và nước uống.