Khai trương ATM gạo cho người nghèo

Lê Minh |

Sáng nay 27/4/2020, tại Công viên Lê Duẩn, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Ủy Ban MTTQVN thành phố Đông Hà phối hợp với Công ty Cổ phần Vũ trụ Xanh và các đơn vị hảo tâm tổ chức khai trương cây ATM gạo miễn phí cho người nghèo, các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Bí thư Thành ủy Đông Hà Võ Văn Hưng dự lễ khai trương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và Bí thư Thành ủy Đông Hà Võ Văn Hưng dự lễ khai trương ATM gạo cho người nghèo- Ảnh: LM
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và Bí thư Thành ủy Đông Hà Võ Văn Hưng dự lễ khai trương ATM gạo cho người nghèo- Ảnh: LM
Với thông điệp “Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần - Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, ATM gạo phục vụ cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn như đối tượng tàn tật, hộ gia đình kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ bị ảnh hưởng từ hoạt động giãn cách xã hội. Quy trình tiếp nhận gạo từ ATGT gạo được thực hiện: Người dân đến nhận gạo xếp hàng theo thứ tự với khoảng cách 2 mét, sau đó sẽ được kiểm tra y tế bằng đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn rồi đến ATM để nhận gạo; mỗi lần nhận là 5 kg gạo ngon, thơm.
 
 
Được biết, thiết bị máy ATM do Công ty Cổ phần Vũ trụ Xanh có địa chỉ tại số 204 , Vườn Lài, Quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Tại lễ khai trương, Công ty Cổ phần Vũ trụ Xanh hỗ trợ 10 tấn gạo, Vietinbank Quảng Trị hỗ trợ 4 tấn gạo, Tổng công ty Thương mại Quảng Trị hỗ trợ 1 tấn gạo, Công ty Cổ phần TTP Phú Yên (Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội) hỗ trợ 5 triệu đồng, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đông Thanh hỗ trợ 8 triệu đồng.
 

Cùng với ATM gạo và Siêu thị hạnh phúc 0 đồng được đặt cạnh nhau tại Công viên Lê Duẩn đã tạo ra một địa chỉ hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cần nghèo và các hộ khó khăn khác trên địa bàn trong thời gian xảy ra COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mô hình chống dịch của Việt Nam là "có một không hai"

PV |

Mô hình chống dịch của Việt Nam là "có một không hai" vì Việt Nam giáp ranh với Trung Quốc, nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên, nhưng đã thoát khỏi đại dịch mà không có ca tử vong.

Nguy cơ dịch bệnh vẫn còn xung quanh chúng ta

Trần Mạnh – Đình Nam |

Vấn đề này được đặt ra và thảo luận kỹ trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19), sáng 24/4, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Hơn 500 triệu đồng doanh nghiệp cho dân vay không lãi suất

T.L |

Tổng Giám đốc Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị Hồ Xuân Hiếu cho biết, tùy hoàn cảnh từng gia đình mà công ty cho vay không lấy tiền lãi với mức từ 5 - 10 triệu đồng/nhà. Công ty đã giải ngân cho khoảng 100 hộ vay với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. 

Chùa Quán Âm tặng quà cho đồng bào nghèo ở biên giới Lao Bảo

YMS |

Ngày 19/4/2020, Câu lạc bộ Thiện Lành do Đại đức Thích Liễu Bổn ở chùa Quán Âm, thôn Hưng Phú,  xã Hải Phú (Hải Lăng, Quảng Trị) làm trưởng đoàn đã đến tặng quà cho người dân nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn tại 2 bản Ka Tăng, Khe Đá ở thị trấn Lao Bảo.