Khẩn trương thành lập tổ kiểm tra liên ngành, người không đeo khẩu trang không được vào khu vực cảng cá

Tiến Nhất |

Đó là chỉ đạo của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tại chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cảng cá trọng điểm trên địa bàn tỉnh vào ngày 7/4.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho các ngư dân hoạt động tại khu vực cảng cá.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho các ngư dân hoạt động tại khu vực cảng cá.

Trước diễn biến của dịch COVID-19, Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị đã có thông báo đến người lao động, các các bộ nhân viên khi làm nhiệm vụ tại cảng cá phải đeo khẩu trang trong thời gian làm việc và sử dụng nước sát khuẩn tay rõ nguồn gốc. Theo dõi các biểu hiện sức khỏe của người dân, khi có nghi ngờ về bệnh lý thì khuyến cáo người dân đến các cơ sở y tế thăm khám và thông báo đến chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý theo đúng quy định…

Đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động tại cảng cá phải thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Các xe chở khách công cộng, taxi, hợp đồng dịch vụ chở người, những người buôn bán hàng rong không được vào cảng cá, cho đến khi có cơ quan có thẩm quyền cho phép. Đối với các trường hợp vào cảng cá làm nhiệm vụ thì phải cung cấp thông tin cho cán bộ chức năng…

Hiện tại, khi chưa có quyết định của Thủ tướng Chính phủ hoặc UBND tỉnh thì các cảng cá vẫn hoạt động liên tục để phục vụ người dân. Để đáp ứng nhiệm vụ đó, Ban Quản lý cảng cá đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hỗ trợ Ban quản lý trong công tác phòng chống dịch bệnh tại cảng cá, hỗ trợ thêm khẩu trang các trang thiết bị y tế thiết yếu đi kèm, thành lập tổ kiểm tra liên ngành tại cảng cá Cửa Việt, Cửa Tùng…

Tại chuyến kiểm tra, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã nhận định: Với đặc thù là nơi phục vụ hoạt động sản xuất, dịch vụ hậu cần nghề cá và khai thác thủy sản, cũng là nơi tập trung đông người và phương tiện trong và ngoài tỉnh đến giao dịch, mua bán, thì cảng cá được xác định là điểm nguy cơ mất kiểm soát và lây nhiễm dịch bệnh rất cao.

Ngay sau chuyến kiểm tra, UBND tỉnh sẽ thành lập tổ kiểm tra liên ngành tại cảng cá Nam Cửa Việt và sẽ lên kế hoạch cho các cảng cá khác tại Quảng Trị trên cơ sở đề xuất của các ngành chức năng với sự tham gia của các lực lượng chủ chốt như: Biên phòng, Y tế, nông nghiệp… Tổ này sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng chức năng tại cảng cá trong công tác quản lý, kiểm dịch, kiểm tra y tế tàu thuyền, người và các phương tiện được phép hoạt động, ra vào bến cảng và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định của Bộ Y tế nếu thấy cần thiết.

Tỉnh đồng ý và sẽ có kế hoạch tăng cường thêm các trang thiết bị y tế để hỗ trợ lực lượng chức năng làm việc tại các khu vực cảng cá. Đồng thời khuyến cáo các tàu thuyền khi cập bến phải giãn cự ly khoảng cách cho phép, tăng cường vệ sinh môi trường bến cảng thật tốt, tránh tụ tập động người, thực hiện các hoạt động giao dịch theo ca theo giờ, đăng ký và thực hiện theo hướng dẫn tại tổ kiểm soát liên ngành. Mục tiêu đảm bảo ngư dân ra khơi bám biển nhưng cũng phải đảm bảo tuân thủ các yếu tố phòng chống dịch trong giai đoạn cao điểm như hiện nay.

“Trường hợp đến cảng cá nhưng không tuân thủ các quy định về y tế như đeo khẩu trang, kiểm dịch, khai báo y tế… thì kiên quyết không làm việc và yêu cầu rời khỏi cảng cá…” - ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh.

TAGS

Không để người dân 'đói cơm, lạt muối'

Hạnh Quỳnh |

Làm nhanh gói hỗ trợ, không để người dân “đói cơm, lạt muối”- đốc thúc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về gói hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 khiến đồng bào cả nước thấy ấm lòng.

Tuyên truyền phòng, chống dịch ở vùng biên

Hoàng Hải Lâm |

Từ hơn hai tháng nay, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị căng mình phòng, chống dịch (PCD) COVID-19. Với phương châm “đâu có người là bọn mình đến, đâu có đường là bọn mình đi”, miệt mài tuyên truyền, vận động người dân chủ động PCD. 

Trang bị trạm rửa tay dã chiến tại chợ lớn nhất tỉnh Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 6/4, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị tiến hành bàn giao công trình trạm rửa tay dã chiến phòng, chống COVID-19 tại chợ Đông Hà cho người dân và tiểu thương đến đây sử dụng.

Vẹn nguyên cảm xúc chuyến hành trình tình nguyện "Cõng luật về với vùng bản"

Lê Huyền |

Đã bao giờ bạn tự hỏi “Tình nguyện là gì hay chưa?”. Tôi tin chắc rằng, mỗi một chúng ta khi trải qua đều ghi dấu những cảm xúc riêng có trong mỗi hành trình tình nguyện ấy.