Lan tỏa tình yêu thương nơi vùng cao Hướng Hóa

Mai Trang – Hoàng Hùng |

Ở khắp các bản làng xa xôi nơi vùng cao Hướng Hóa, người dân gần như đã quen thuộc với hình ảnh của các thành viên trong nhóm Thiện nguyện Khe Sanh mỗi khi có hoạt động làm đường, làm nhà, tặng quà cho bà con dân bản. Nhóm là nơi tập hợp của những thành viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, làm việc ở nhiều cơ quan, đơn vị nhưng đều có một điểm chung là muốn giúp đỡ cho những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Một ngày giữa tháng 8, các thành viên nhóm Thiện nguyện Khe Sanh và nhiều tình nguyện viên khác tìm đến nhà của anh Hồ A Dơi, ở thôn Húc Thượng, xã Húc để sửa lại căn nhà dột nát cho gia đình anh. Vợ mất, một mình anh nuôi 4 người con, trong đó có một cháu tàn tật và một cháu mắc bệnh tâm thần. Thấu hiểu hoàn cảnh của anh Hồ A Dơi, nhóm Thiện nguyện Khe Sanh đã kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để sửa chữa lại căn nhà cho mấy bố con khi mùa mưa gió đang đến gần. Anh Hồ A Dơi chia sẻ: “Điều kiện gia đình quá khó khăn. Được các anh chị trong nhóm thiện nguyện giúp đỡ thực sự tôi rất xúc động và cảm ơn.”

Chị Đinh Thị Kiều Oanh, thành viên nhóm Thiện nguyện Khe Sanh và anh Hồ A Dơi bên căn nhà đang được sửa chữa
Chị Đinh Thị Kiều Oanh, thành viên nhóm Thiện nguyện Khe Sanh và anh Hồ A Dơi bên căn nhà đang được sửa chữa

Sửa chữa nhà cho anh Hồ A Dơi chỉ là một trong số rất nhiều những hoạt động trong gần 5 năm vừa qua của nhóm Thiện nguyện Khe Sanh. Nhóm do thầy Lý Chí Thành, giáo viên Trường THPT Hướng Hóa đứng ra thành lập, cùng sự tham gia của nhiều cựu học sinh nhà trường hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Từ khi thành lập đến nay, nhóm đã làm hàng trăm chương trình thiện nguyện trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị như giúp dân làm đường, làm nhà, làm sân trường, trao quà, áo ấm cho các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa. Có nhiều chương trình diễn ra liên tục trong nhiều ngày. Một trong những chương trình khiến nhóm tâm đắc nhất là kêu gọi ủng hộ làm 6km đường thôn Xa Rường, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa. Con đường đã giúp cho bà con thôn bản giải quyết rất lớn vấn đề giao thông đi lại. Chị Đinh Thị Kiều Oanh, thành viên nhóm Thiện nguyện Khe Sanh bày tỏ: “Mong muốn của chúng tôi là giúp cho các em nhỏ có thêm điều kiện học hành. Cũng như góp một phần nhỏ sức mình cùng các mạnh thường quân hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, hy vọng bà con không còn nhiều cực khổ nữa.”

Với người dân ở miền núi cao Hướng Hóa, hình ảnh của những viên trong nhóm Thiện nguyện Khe Sanh đã trở nên quên thuộc vào mỗi dịp cuối tuần, khi họ dành hai ngày nghỉ để đem đến những món quà cho bà con. Anh Hồ Văn Đét, Bí thư Xã đoàn xã Húc chia sẻ: “Là lực lượng đoàn viên thanh niên chúng tôi vô cùng cảm ơn sự giúp đỡ của các mạnh thường quân cũng như nhóm thiện nguyện. Chúng tôi cũng mong muốn thời gian tới được chung sức trong những chương trình của nhóm để giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh còn khó khăn...”

Đã nhiều năm nay, những phần quà, phần việc theo chân những thành viên trong nhóm đến khắp các bản làng xa xôi. Điều quý giá nhất không chỉ nằm ở những món quà vật chất mà còn là ở niềm tin yêu của bà con dân bản dành cho những trái tim biết yêu thương, sẻ chia này. Đây cũng là động lực để mỗi ngày, các thành viên của nhóm Thiện nguyện Khe Sanh cố gắng để giúp được nhiều hơn những mảnh đời còn khó khăn, thiếu thốn, bởi họ luôn tâm niệm rằng “sống là để cho đi”.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Những điều cần lưu ý để nhận biết trẻ đang thiếu canxi

Thu Lan |

Các bà mẹ bỉm sữa cần đặc biệt lưu ý và sớm bổ sung canxi cho con, nếu xuất hiện một số dấu hiệu sau.

Hỗ trợ khó khăn vì COVID-19: Bổ sung đối tượng, điều kiện vay vốn

Hồng Kiều |

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất mở rộng đối tượng được hỗ trợ do khó khăn vì COVID-19; sửa đổi điều kiện vay vốn trả lương, kéo dài thời hạn cho người sử dụng lao động vay đến hết tháng 12.

Huda trao 1.000 suất quà hỗ trợ người dân Quảng Trị chịu ảnh hưởng dịch COVID-19

Tạ Hưng |

Ngày 24/8, thương hiệu bia Huda của Công ty Carlsberg Việt Nam đã phối hợp với UBMTTQ tỉnh và các địa phương trao quà hỗ trợ những gia đình chịu ảnh hưởng dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh.

7 thực phẩm gây hại thận, bạn không nên ăn nhiều

Phạm Quý |

Quả bơ, thịt động vật, các sản phẩm làm từ sữa, muối và chuối là những thực phẩm bạn không nên ăn quá nhiều để tránh làm hại thận.