Cây cô đơn ở hồ Rào Quán đã được "cứu sống" sau khi bị "bức tử"

Lê Văn |

Thông tin từ Nhóm tình nguyện cứu Cây cô đơn, sau thời gian bị chặt phá bằng cách lột vỏ, đến nay Cây cô đơn (hồ Thuỷ điện  Rào Quán, Hướng Tân, Hướng Hoá, Quảng Trị) đã phát triển bình thường.

Cây cô đơn là “danh thắng” của huyện Hướng Hoá, là địa chỉ quen thuộc của người dân trong và ngoài huyện đến nghỉ ngơi, picnic vào dịp ngày lễ, cuối tuần.

Trung tuần tháng 3/2020, cộng đồng mạng phát hiện Cây cô đơn bị “bức tử” bằng cách lột vỏ. Với vết chặt dài chừng 30cm chạy quanh thân cây, nguy cơ làm cây chết.
 
 Cây cô đơn ở hồ Rào Quán đã xanh tươi trở lại. Ảnh: NHH
 
 Các vết chặt đã được liền sèo. Ảnh: NHH
 
Nắm được tình hình, Nhóm tình nguyên cứu Cây cô đơn ở Khe Sanh đã đến bôi thuốc, dán băng keo để sát khuẩn, chống mất nước. Sau thời gian được chăm sóc, đến nay Cây cô đơn đã cơ bản “khôi phục”, có dấu hiệu phát triển tốt, lá bớt vàng hơn; các vết chặt đã được “liền sẹo” và không có dấu hiệu thối, mục.
 
 Sau khi bị "bức tử", Cây cô đơn được nhóm tình nguyện đến chăm sóc. Ảnh: Xanh EWEC.

Theo anh Nguyễn Công Sang, thành viên Nhóm tình nguyện cho biết, trong dịp lễ vừa qua và những ngày cuối tuần, Cây cô đơn là điểm đến lý tưởng để “giải nhiệt” trong những ngày nắng nóng bởi có hồ nước rộng, bãi cỏ xanh.

TAGS

Hoàn thiện công trình Bia di tích Đồn điền Mụ Rôm

Thanh Huyền |

Đồn điền Mụ Rôm đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh, là nơi đánh dấu sự ra đời của Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Cây cô đơn sau "biến cố lột vỏ" nhận được nhiều quan tâm từ cộng đồng

Hoàng Hà |

Một tấm biển báo cấm xả rác, một chiếc xoa tưới nước tầm 20 lít ở Cây cô đơn (hồ thuỷ điện Rào Quán, Hướng Tân, Hướng Hoá, Quảng Trị) là những dụng cụ thể hiện động thái của những người có trách nhiệm, yêu thiên nhiên sau “biến cố” Cây cô đơn bị “bức tử” bằng cách lột vỏ.

Nhóm tình nguyện "cứu" Cây cô đơn bị "bức tử"

Tân Sơn |

Chiều 20/3/2020, một nhóm tình nguyện viên đã mang thuốc và các vật tư khác đến “cứu” Cây cô đơn (hồ Rào Quán, Hướng Hoá, Quảng Trị) bị “bức tử” trước đó.

Cây cô đơn ở hồ Rào Quán bị lột vỏ

YMS |

Ngày 20/3/2020, cộng đồng mạng xã hội khu vực huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) chia sẻ hình ảnh về “cây cô đơn” ở khu vực hồ Rào Quán bị lột lớp vỏ khiến những người đã du lịch, check in ở địa danh này tỏ ra tiếc nuối.