Lên phương án đón người Quảng Trị từ miền Nam về quê đợt 3

Quang Hiệp |

Ngày 7/10/2021, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Lao động, Thương binh & Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu phương án đón người dân Quảng Trị về quê đợt 3 chu đáo, an toàn.

Đối tượng được tiếp nhận, đưa về quê trong đợt 3 là người Quảng Trị đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh lân cận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguyện vọng về quê. Trong đó, đối tượng cần đặc biệt quan tâm là phụ nữ mang thai, trẻ em, người khuyết tật, người ốm đau, người già.

Người Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh, thành phía Nam trở về quê hương trong đợt 2 - Ảnh: Q.H
Người Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh, thành phía Nam trở về quê hương trong đợt 2 - Ảnh: Q.H

Quyết định trên của UBND tỉnh được ra trong thời điểm Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang nới lỏng giãn cách xã hội. Nhiều người dân Quảng Trị đang lưu trú tại các địa phương trên có nhu cầu cấp thiết trở về quê.

Những ngày qua, từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nhiều người dân Quảng Trị và các địa phương khác đã điều khiển xe máy trở về quê hương. Trên đường đi, bà con gặp không ít khó khăn. Trong số những người vừa trở về Quảng Trị đã phát hiện nhiều trường hợp mắc COVID-19.

Được biết, trước đó UBND tỉnh đã 2 lần cử đoàn công tác vào miền Nam để đưa 900 người dân Quảng Trị gặp khó khăn do COVID-19 về quê.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trung chuyển bằng xe khách giúp gần 1.360 người lao động về quê đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị

Tú Linh |

Ngày 6/10/2021, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã tổ chức gần 40 chuyến trung chuyển bằng phương tiện xe khách giúp gần 1.360 người lao động về quê qua chốt kiểm tra y tế phía Nam tỉnh để đến địa phận tỉnh Quảng Bình.  

Đón thêm gần 3.700 người về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Tú Linh |

Ngày 5/10/2021, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến 10 giờ hôm nay có 3 đoàn gồm 1.850 xe máy và 10 xe ô tô với tổng cộng gần 3.700 người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đã đến chốt kiểm tra y tế phía Nam thuộc địa phận huyện Hải Lăng. 

Phóng sự ảnh: Hỗ trợ đón người dân về quê qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng

Lê Trường |

Sau khi nhận được thông tin có các đoàn xe máy của người dân ở tỉnh thành phía Nam về quê đi qua chốt kiểm tra y tế Hải Lăng (Quảng Trị), lực lượng chức năng ở đây đã tăng cường nhân lực hướng dẫn, phân luồng và hỗ trợ người dân về quê an toàn và đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19. Phóng sự ảnh của phóng viên Lê Trường thực hiện vào lúc 20 giờ tối nay 4/10/2021.

Đón 1.600 công dân về quê qua chốt kiểm tra y tế phía Nam

Tú Linh |

Ngày 4/10/2021, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, Thượng tá Nguyễn Năng Điền cho biết, vào lúc 9 giờ cùng ngày, đoàn 900 xe máy với 1.600 người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đã đến chốt kiểm tra y tế phía Nam thuộc địa phận huyện Hải Lăng, trong đó có 4 xe máy với 7 người về Quảng Trị được bố trí đưa về cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh.