Theo xác nhận của bà Hồ Thị Phi, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều phản ánh của khách hàng trên địa bàn tỉnh về việc nhận được các cuộc điện thoại từ các số: 184411941431, 00194026912810, 0018449521510, +1(884)0094396, 119210454978, tự xưng là nhân viên điện lực thông báo khách hàng còn nợ tiền điện, yêu cầu chuyển tiền thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi nhân viên điện lực kiểm tra trên hệ thống thì những khách hàng này đều không nợ tiền điện.
Ngoài hình thức gọi điện thoại, thời gian gần đây còn xuất hiện tình trạng giả mạo website: https://chamsockhachang.com/dienlucquangtri/ của Công ty Điện lực Quảng Trị và số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung với các số: 19006592, 19000184, 19000151, 1900088800 để hỗ trợ, tư vấn thông tin liên quan đến ngành điện với mục đích lừa đảo. Vì vậy, người dân không thanh toán tiền điện hoặc thực hiện yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản lạ.
Đồng thời, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu; không nhấn vào các đường link lạ. Khi phát hiện hành vi lừa đảo, thông báo cho ngành điện qua kênh chăm sóc khách hàng chính thống để có biện pháp xử lý kịp thời. Hiện chỉ có duy nhất số tổng đài 19001909 có chức năng giải đáp khách hàng miền Trung - Tây Nguyên về hoạt động điện lực.
(Nguồn: Báo Quảng Trị)