Mạo danh nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị để lừa đảo

Mai Lâm |

 

Theo xác nhận của bà Hồ Thị Phi, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều phản ánh của khách hàng trên địa bàn tỉnh về việc nhận được các cuộc điện thoại từ các số: 184411941431, 00194026912810, 0018449521510, +1(884)0094396, 119210454978, tự xưng là nhân viên điện lực thông báo khách hàng còn nợ tiền điện, yêu cầu chuyển tiền thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi nhân viên điện lực kiểm tra trên hệ thống thì những khách hàng này đều không nợ tiền điện.

 

Ngoài hình thức gọi điện thoại, thời gian gần đây còn xuất hiện tình trạng giả mạo website: https://chamsockhachang.com/dienlucquangtri/ của Công ty Điện lực Quảng Trị và số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung với các số: 19006592, 19000184, 19000151, 1900088800 để hỗ trợ, tư vấn thông tin liên quan đến ngành điện với mục đích lừa đảo. Vì vậy, người dân không thanh toán tiền điện hoặc thực hiện yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản lạ.

Đồng thời, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu; không nhấn vào các đường link lạ. Khi phát hiện hành vi lừa đảo, thông báo cho ngành điện qua kênh chăm sóc khách hàng chính thống để có biện pháp xử lý kịp thời. Hiện chỉ có duy nhất số tổng đài 19001909 có chức năng giải đáp khách hàng miền Trung - Tây Nguyên về hoạt động điện lực.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khởi tố đối tượng dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trần Khôi |

Ngày 11/5, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thị Tình (SN 1988), trú tại Khu phố 7, Phường 3, TP. Đông Hà để tiếp tục điều tra làm rõ về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 174 Bộ Luật Hình sự.

Giả mạo tài khoản mạng xã hội của lãnh đạo để lừa đảo

Trần Tuyền |

Ngày 28/3, theo thông tin từ Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Trị), thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nổi lên hoạt động các đối tượng lợi dụng mạng xã hội để tạo lập tài khoản giả mạo, chiếm đoạt tài khoản facebook, zalo của cán bộ, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; người đứng đầu các huyện, thị xã, thành phố để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Cảnh giác với thủ đoạn lợi dụng lòng tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Diệu Thúy |

Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vừa được Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) điều tra, khám phá thành công trong thời gian gần đây là một trong những vụ án lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện. Qua vụ án, cơ quan công an cảnh báo người dân không nên tin tưởng vào các đối tượng hành nghề bói toán để tránh bị lừa đảo, “tiền mất, tật mang”.

Công an cảnh báo về chiêu thức lừa đảo: Giả vờ gửi nhầm tiền rồi yêu cầu trả lãi cắt cổ

Thanh Mai |

Người dân tuyệt đối không chuyển lại tiền cho người lạ khi không có bên thứ ba làm chứng, tránh bị phiền toái sau này.