Mức thưởng Tết cao nhất là gần 68 triệu đồng/người

Quang Hiệp |

Sở LĐ,TB&XH Quảng Trị vừa phối hợp khảo sát tình hình trả lương trong năm 2021 và kế hoạch thưởng tết Dương lịch, tết Nguyên đán Nhâm Dần của 124 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo kết quả khảo sát mức tiền lương cao nhất trả cho người lao động trong năm 2021 là 52 triệu đồng/người/tháng tại một doanh nghiệp dân doanh. Mức tiền lương bình quân trong toàn bộ các công ty, doanh nghiệp được khảo sát là khoảng 7,7 triệu đồng/người/tháng, cao hơn khoảng 400 ngàn đồng so với năm 2020. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do COVID-19 nhưng tín hiệu đáng mừng là không có doanh nghiệp nợ lương của người lao động.

 

Trong 71 công ty, doanh nghiệp dự kiến có thưởng tết Dương lịch năm 2022 cho người lao động, mức thưởng cao nhất là 20 triệu đồng/người tại một doanh nghiệp dân doanh. Trong 87 công ty, doanh nghiệp dự kiến có thưởng tết Nguyên đán Nhâm Dần cho người lao động, mức thưởng cao nhất là gần 68 triệu đồng/người tại một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Mức thưởng tết Nguyên đán Nhâm Dần bình quân trong 87 công ty, doanh nghiệp dự kiến có thưởng là gần 7,5 triệu đồng/người, cao hơn khoảng 300 ngàn đồng so với năm trước.

Thông qua việc khảo sát tiền lương, tiền thưởng, Sở LĐ,TB&XH cũng đã đôn đốc, nhắc nhở các công ty, doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiền lương, tiền thưởng, tránh để tranh chấp lao động xảy ra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thưởng Tết, cần sự chia sẻ từ hai phía…

Hoài Nam |

 

Gần đến Tết, dòng tin nhắn của người lao động xa quê gửi về nhà thường là những lời hứa hẹn: Đợi có tiền thưởng Tết…Mặc dù khoản tiền thưởng này người ít, người nhiều, có khi chỉ lo đủ miếng quà tấm bánh gửi về quê nhưng bao việc to, việc nhỏ đều gửi gắm trong câu nói cửa miệng “đợi có tiền thưởng Tết” này. Có lẽ bởi đây cũng là niềm mong mỏi của người lao động sau một năm làm việc vất vả. Vì thế, cứ vào mỗi dịp cuối năm, chuyện lương, thưởng Tết luôn là chủ đề quan tâm, bàn luận của nhiều người.

Thưởng Tết 2022: Sẽ có nơi thưởng cao dù dịch bệnh

Thanh Mai |

Có doanh nghiệp khó khăn nhưng một số lĩnh vực có thể thưởng cao nhờ hoạt động tốt bất chấp dịch bệnh.

Công chức, viên chức được thưởng tết 2021 như thế nào?

Hoành Oanh |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban Chấp hành tán thành kiến nghị lùi thời điểm chính thức thực hiện chế độ tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức.

Ai được thưởng Tết nhiều nhất năm 2021?

Q. Huy |

Kẻ ăn không hết người lần không ra mùa thưởng Tết dù là câu chuyện đến hẹn lại lên, nhưng vẫn khiến rất nhiều lao động chạnh lòng khi nhìn mức thưởng bạc tỷ của người may mắn.