Ngày bầu cử đặc biệt

Mai Linh |

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hàng trăm cử tri hiện đang thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà không thể đến các điểm bầu cử chính thức để thực hiện bỏ phiếu bầu cùng cử tri toàn tỉnh. Thế nhưng, họ cùng nhau trải qua một kỳ bầu cử đáng nhớ ở những khu cách ly tập trung, những điểm phong toả cách ly tạm thời.

Tại điểm phong tỏa cách ly tạm thời trên địa bàn khu phố 5 và khu phố 2, phường 3, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) ngay từ rất sớm, Tổ Bầu cử đã có mặt và bàn giao hòm phiếu phụ cho các cán bộ thực hiện công tác bầu cử trong khu cách ly. Hiện có 32 cử tri đang thực hiện cách ly tạm thời và việc tiến hành bầu cử được tiến hành hết sức cẩn trọng, đúng quy trình.

Sau khi tiếp nhận hòm phiếu phụ, Tổ bỏ phiếu tiến hành khử khuẩn hòm phiếu, toàn bộ phiếu cử tri và danh sách cử tri. Tại khu phong toả cách ly tạm thời này, Tổ bầu cử bố trí 2 hòm phiếu phụ, danh sách các ứng viên được dán công khai để cử tri có thể theo dõi sát sao. Gần 2 tuần nay, mặc dù không được ra khỏi khu phong toả để đảm bảo việc cách ly, phòng chống chống dịch Covid-19 nhưng các cử tri tại đây thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh khu phố vẫn luôn cập nhật được thông tin về ngày bầu cử, đặc biệt là tiểu sử, chương trình hành động của các ứng viên để có cho mình lựa chọn sáng suốt nhất.

Cuộc bầu cử ĐBQH và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 trở thành kỳ bầu cử đáng nhớ của nhiều cử tri trong các khu cách ly tập trung, cách ly phong tỏa tạm thời
Cuộc bầu cử ĐBQH và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 trở thành kỳ bầu cử đáng nhớ của nhiều cử tri trong các khu cách ly tập trung, cách ly phong tỏa tạm thời

Chị Nguyễn Thị Hải Xoan, cử tri khu phố 2, phường 3, TP Đông Hà  chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đi bỏ phiếu trong một ngày đặc biệt  như thế này - đi bầu cử trong khu phong tỏa. Điều này chứng tỏ rằng, các ban ngành và các cấp chính quyền rất quan tâm đến bà con ở trong khu phong tỏa. Chúng tôi rất ghi nhận và cảm ơn mọi người đã cho chúng tôi được thực hiện quyền công dân của mình”

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử  phường 3 - Đông Hà cho biết: “Tại các khu phong tỏa cách ly tạm thời công tác phòng dịch được đặc biệt quan tâm. Ngành Y tế thường xuyên tiến hành phun tiêu độc khử trùng, cơ quan chức năng tổ chức nắm tình hình, ghi biến động và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân tại các điểm cách ly để đảm bảo cuộc sống cho bà con cũng như làm tốt các khâu, các giai đoạn của cuộc bầu cử lần này”.

Cùng với những công dân tại các điểm phong toả cách ly tạm thời, trong ngày hôm nay, hơn 300 công dân đang thực hiện cách ly tại 15 điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh cũng đã thực hiện xong nghĩa vụ, trách nhiệm công dân đối với phiếu bầu của mình. 5 năm một lần, cử tri cả nước lại tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 nhưng đây sẽ là lần bỏ phiếu đặc biệt, đáng nhớ trong đời của những công dân đi qua thời Covid – 19 .

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Quảng Trị: Lần đầu tiên những công dân nhập tịch được đi bầu cử

PV |

Ngày 23/5, lần đầu tiên, hơn 750 cử tri là công dân người Lào di cư sống dọc biên giới các huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị được nhập quốc tịch Việt Nam cầm lá phiếu đi bầu cử.

Cử tri Quảng Trị nô nức đi bầu cử

Nhóm PV Thời sự |

Trong không khí rộn rã của ngày hội non sông, sáng 23/5, toàn tỉnh Quảng Trị có 479.515 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Hình ảnh Biên phòng Quảng Trị bầu cử cùng địa phương nơi biên giới

Phan Vĩnh |

Sáng nay, 23/5/2021, lực lượng Biên phòng Quảng Trị cùng với cử tri cả nước đã tiền hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày hội bầu cử tại biên giới Lao Bảo phấn khởi, an toàn

Xanh EWEC |

Sáng 23/5/2021, trong không khí vui tươi của ngày hội toàn dân đi bầu cử, tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), công tác bầu cử diễn ra đúng quy trình, đảm bảo phòng chống dịch an toàn.