Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị và vùng lân cận

Hoài Nhung |

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, chiều nay 5/1, tại thị xã Quảng Trị, Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 toàn quốc phối hợp với Liên chi hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Trị tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị, Nhà hành lễ- Bến thả hoa bờ Bắc và bờ Nam sông Thạch Hãn; thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn để tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí một mùa xuân mới đang đến gần, các hoạt động của Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 toàn quốc và Liên chi hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng Trị đã góp phần làm ấm lòng những đồng chí, đồng đội đã anh dũng ngã xuống vì lý tưởng cao đẹp, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị-Ảnh: M.Đ
Dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị-Ảnh: M.Đ

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát nguyện lòng dân tri ân tiền nhân đi mở cõi

Thanh Hải |

Ngày 11/10/2022, tại di tích quốc gia “Các địa điểm liên quan đến dinh Chúa Nguyễn (1558- 1626)” làng Trà Liên, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, công trình Đền thờ Thái phó Nguyễn Ư Dĩ - đệ nhất khai quốc công thần thời Chúa Nguyễn - phát tâm từ ý nguyện của người dân xã Triệu Giang mong muốn xây dựng công trình tri ân công đức các bậc tiền nhân đã được khánh thành, hướng tới chuỗi các hoạt động kỷ niệm 465 năm (1558-2023) Chúa Tiên Nguyễn Hoàng dựng nghiệp tại Quảng Trị trong năm 2023. Đây là ngôi đền của lòng dân đầu tiên khởi phát cho việc bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di sản Chúa Nguyễn Hoàng trên hành trình “mang gươm đi mở cõi” về phương Nam, dựng nên hình hài nước Việt gấm vóc ngày nay.

PC Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Lâm Khanh |

Cứ đến tháng 12 hằng năm, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) lại chủ động xây dựng phương án, sẵn sàng tổ chức nhiều sự kiện tri ân khách hàng phong phú và thiết thực. Đây không chỉ là hoạt động tri ân đơn thuần của ngành điện đối với sự hợp tác, gắn bó của khách hàng trên địa bàn tỉnh mà thông qua hoạt động này, PC Quảng Trị lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện, nâng cao chất lượng dịch vụ với các hoạt động hướng về cộng đồng.

Lan tỏa những phần việc tri ân

Tây Long |

Từ lâu, những công trình, phần việc tri ân đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ Quảng Trị. Tiếp lửa truyền thống, trong mùa tri ân năm nay, tại các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa lại đồng loạt ra đời hướng đến các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và thân nhân.

Mãi thắp sáng ngọn lửa tri ân trên quê hương Quảng Trị anh hùng

PV |

"Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị luôn tâm niệm phải có trách nhiệm hơn nữa với những anh hùng liệt sĩ là những người con ưu tú của các tỉnh, thành cả nước đang yên nghỉ tại quê hương mình, góp phần làm yên lòng gia đình các thân nhân liệt sĩ...", đó là tình cảm, trách nhiệm của UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng được thể hiện trong bài viết "Mãi thắp sáng ngọn lửa tri ân trên quê hương Quảng Trị anh hùng" nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 (1947-2022), Báo Quảng Trị Online trân trọng giới thiệu.