Nhiều nơi hỗ trợ tiền và lương thực cho người dân vượt nghìn cây số để về quê

Thanh Mai |

Nhiều người tạm ngưng việc làm, họ cùng nhau vượt hàng nghìn cây số về quê bằng xe máy.

Theo PV VietNamNet, tại chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở cầu Bến Thuỷ 1, 2, cây cầu  bắc qua sông Lam, nối Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi ngày có hàng trăm người đi xe máy trong hành trình từ miền Nam về quê. Họ là những lao động làm thuê ở các tỉnh, thành phía Nam, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, không có việc làm, phải trở lại quê nhà. 

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Thập chở con nhỏ vượt hơn 1.000km để về đến Nghệ An - Ảnh: Quốc Huy
Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Thập chở con nhỏ vượt hơn 1.000km để về đến Nghệ An - Ảnh: Quốc Huy

Trong chuyến về quê bằng xe máy, có những gia đình phải đưa theo cả con nhỏ, vượt hơn 1.300km mới về tới nhà.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Thập (quê ở huyện Anh Sơn) xuất phát từ tỉnh Bình Dương chở theo con gái mới 3 tuổi để về quê.

“Hơn 1 tháng nay, hai vợ chồng không có việc làm nên quyết định cả nhà cùng về quê bằng xe máy. Chúng tôi cũng thương con nhỏ nhưng không còn cách nào, cũng may nhờ nhiều người và nhiều lực lượng dọc đường giúp đỡ, gia đình tôi sắp về tới nhà”, anh Thập tâm sự.

Nhóm 6 người đi trên 3 xe máy từ Bình Dương về đến TP Vinh - Ảnh: Quốc Huy
Nhóm 6 người đi trên 3 xe máy từ Bình Dương về đến TP Vinh - Ảnh: Quốc Huy


Bí thư đoàn phường Bến Thuỷ (TP Vinh) Nguyễn Duy Cương, người trực chốt ở cầu Bến Thuỷ chia sẻ: “Rất nhiều người đi xe máy từ các tỉnh miền Nam chở theo con nhỏ về quê, sau khi khai báo y tế, chúng tôi hướng dẫn bà con về trực tiếp Trạm Y tế xã mà không về nhà”.

 

Nhiều người dân thông qua Bí thư đoàn phường gửi số tiền hỗ trợ mọi người trong hành trình về quê. Số tiền này được lực lượng ở chốt chia làm 300 suất, sau đó biếu từng bà con đi xe máy từ miền Nam về Nghệ An. 

Ngoài ra, tại chốt cầu Bến Thuỷ, cũng có nhiều mạnh thường quân ủng hộ xăng xe máy, thức ăn, nước uống để bất kỳ ai đi qua đều có thể tiếp nhận miễn phí. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Huy động hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ công nhân miền Nam gặp khó khăn do COVID-19

Tây Long |

Ngày 18/7/2021, chuyến xe chở hơn 16 tấn lương thực, thực phẩm được huy động từ chương trình “Vì miền Nam yêu thương” do Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Hội LHPN và LĐLĐ huyện Đakrông tổ chức đã khởi hành từ Quảng Trị vào miền Nam.

Gần 500 suất lương thực khô "tiếp sức" tâm dịch Bắc Giang

Trường Sơn |

Nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với người dân vùng dịch, Hội Phụ nữ xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng nhóm thiện nguyện tại địa phương đã kêu gọi hỗ trợ và chế biến gần 500 suất lương thực khô để gửi đến các công nhân đang thực hiện cách ly tập trung tại tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang).

Việt Nam nhập khẩu gạo từ Ấn Độ không phải do thiếu lương thực

Lâm Phan |

Theo Cục trưởng Cục Trồng trọt: Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn đang dư thừa lương thực, đủ sức phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chế biến.

Quảng Nam đề nghị dùng trực thăng tiếp tế lương thực cho 3.000 hộ dân bị cô lập do mưa lũ

Hoàng Gia |

Ngày 30/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ban hành công văn về việc hỗ trợ tiếp tế lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho các hộ dân 2 xã Phước Lộc, Phước Thành, huyện Phước Sơn