Những lưu ý cần tránh khi ăn trứng

Lê Hương |

Việc ăn trứng thế nào là đúng cách không phải bà nội trợ nào cũng nắm rõ.

Việc ăn trứng thế nào cho "chuẩn" cũng từng gặp rất nhiều ý kiến trái chiều và có những lưu ý mà các bà nội trợ cần biết để lên thực đơn mỗi ngày sao cho hiệu quả, và mang đến đầy đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

Nhiều lời khuyên cho rằng, không nên ăn trứng với uống sữa đậu nành cùng lúc. Ảnh nguồn: Mnet.
Nhiều lời khuyên cho rằng, không nên ăn trứng với uống sữa đậu nành cùng lúc. Ảnh nguồn: Mnet.

Không ăn quá nhiều trứng mỗi ngày

Trong trứng có rất giàu protein và chất béo, vì vậy việc ăn quá nhiều trứng trong ngày sẽ dẫn tới tình trạng thừa chất, làm tăng gánh nặng cho thận, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Việc ăn trứng cũng bổ sung thêm lượng calo nhưng với một cơ thể không thể vận động nhiều để đốt calo lại dẫn đến tình trạng ngược lại, đó là thừa cân, béo phì.

Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng rằng, với người ít lao động chỉ nên ăn 1 – 2 quả trứng/ ngày. Người thường xuyên phải lao động nặng có thể ăn 2 – 3 quả trứng/ ngày. Phụ nữ mang thai, người ốm yếu cần phục hồi thể trạng được phép ăn từ 3 – 4 quả trứng/ ngày nhưng lưu ý không nên lạm dụng quá đà.

Không thêm bột ngọt, xì dầu vào trứng

Đây là một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều bà nội trợ vẫn mắc phải khi chế biến. Thậm chí, để làm tăng sự thơm ngon cho món trứng, nhiều bà nội trợ còn cho thêm xì dầu hay bột ngọt. 2 gia vị này nếu được nấu chung với trứng ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra chất gây phá hủy thành phần amino acid hữu ích sẵn có trong trứng.

Bên cạnh đó, trong xì dầu còn có chứa chất trypsin và nếu khi kết hợp với lòng trắng trứng sẽ làm giảm nhiều giá trị dinh dưỡng của trứng. Điều này lại không tốt cho cơ thể con người bởi sự hấp thụ ít các dưỡng chất mà trứng mang lại. Vậy nên một chút muối trắng rắc lên trứng sẽ đảm bảo tăng thêm hương vị món ăn lại giữ được chất dinh dưỡng cần có của trứng.

“Tối kỵ” khi ăn trứng kèm sữa đậu nành

Nhiều người hay có thói quen kết hợp ăn trứng gà và uống sữa đậu nành vào mỗi bữa sáng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng và đậu nành không nên kết hợp với nhau. Lý do là bởi trong sữa đậu nành có chứa trypsin, khi kết hợp với protein trong trứng gà sẽ khiến cơ thể con người chỉ hấp thụ phần xơ, làm giảm đi nhiều chất dinh dưỡng khác.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Hơn 1,4 tỷ đồng nâng cao năng lực phòng ngừa Covid-19 cho người Bru–Vân Kiều

Công Điền |

Dự án triển khai tại 2 xã miền núi Quảng Trị với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức SCI.

Bé gái sơ sinh bị bỏ lại xe rác vì gia cảnh khó khăn

PV |

Tối qua, ngày 21/9, khoảng 20 giờ, một lao công thu gom rác ở thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác trên xe chở rác gần sân bóng Gia Tân.

Công chức, viên chức đánh vợ có thể bị đuổi việc

Minh Phương |

Cán bộ, công chức, viên chức sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách nếu vi phạm quy định của pháp luật.

Những thói quen hằng ngày làm tăng nếp nhăn khuôn mặt bạn nên tránh

Minh Ngọc |

Theo nghiên cứu, những thói quen hàng ngày của bạn như: tắm nước nóng, thức khuya, ăn nhiều thịt đỏ... cũng có thể làm xuất hiện nhiều hơn những nếp nhăn, "vết chân chim" trên khuôn mặt... Hãy thay đổi những thói quen đó để có thể giúp bạn luôn trẻ trung và tươi tắn.