Quân đội điều trực thăng cứu hộ 9 người gặp nạn trên tàu Vietship 01

Hưng Thơ |

Khoảng 17h35 ngày 1010, Quân đội đã điều trực thăng đến để làm công tác cứu hộ 9 người gặp nạn trên tàu Vietship 01. Đến 18h20, trực thăng đã thả được dây nối từ tàu gặp nạn vào bờ biển. Phao, lương thực cũng được thả xuống tàu này.

Quân đội điều trực thăng từ Hà Nội vào Quảng Trị để cứu hộ 8 thuyền viên và một ngư dân bị kẹt trên con tàu mắc cạn ở cảng Cửa Việt.

 
 Các lực lượng tổ chức họp khẩn tại hiện trường để lên phương án cứu nạn. Ảnh: Hưng Thơ
 Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh Quân khu 4 cho hay trực thăng là phương án cuối cùng để cứu nạn 8 thuyền viên và một ngư dân mắc kẹt trên tàu hàng Vietship 01.

Trực thăng của quân đội dự kiến mang theo 2.000m dây, phao tròn, nhu yếu phẩm, máy bộ đàm để thả xuống tàu mắc cạn, thiết lập một sợi dây từ tàu hàng vào đất liền.

Thiếu tướng Bình cho biết các phương án đều chuẩn bị xong. "Chúng tôi quyết tâm trong chiều nay, chạy đua với thời gian để cứu các thuyền viên", Thiếu tướng Bình nói.
 
 
 
 Trực thăng tiếp cận tàu gặp nạn. Ảnh: Hưng Thơ

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, do ảnh hưởng của mưa lớn, tàu Vietship 01 bị mắc cạn, nằm ở vị trí nguy hiểm. Theo đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Biên phòng Quảng Trị, phải sử dụng tàu cá để cứu hộ vì sóng rất to, nước lớn, các phương tiện hiện đại không tiếp cận được. Tuy nhiên, khi tàu cá tiếp cận gần tàu Vietship 01, thì tàu cá bị lật. 3 ngư dân trên tàu cá leo lên được tàu Vietship 01, riêng ngư dân Nguyễn Đức Bằng (52 tuổi, trú tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) trên tàu cá thì bơi ngược được vào bờ.

Khoảng 16h ngày 10.10, 2 người mắc kẹt trên tàu Vietship 01 ở biển Quảng Trị đã được cứu vào bờ. Hiện 9 thành viên còn mắc kẹt ở ngoài tàu Vietship 01 đang gặp nhiều khó khăn, có 2 người bị thương, và tâm lý mọi người không được ổn định.

TAGS

Chìm thuyền chở 4 thuyền viên cứu hộ tàu Vietship 01

Công Điền |

Một người trong số 4 thuyền viên của đội cứu hộ ra ứng cứu tàu Vietship 01 đã bị rơi xuống biển và bơi được vào bờ sau khi thuyền cứu hộ này bị chìm.

Tiếp nhận 700 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Hà Trang |

Ngày 9/10/2020, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp nhận số tiền 700 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam và Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Trị hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. 

Cam Lộ: Thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn

Hà Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cam Lộ (Quảng Trị), tính đến 10h ngày 9/10/2020, các xã, thị trấn đã thực hiện di dời, sơ tán 845 hộ dân với 1.944 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Cấp bách phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Trần Tuấn |

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống sau khi xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi tại 2 xã.