Quảng Trị: Cá thể rùa biển quý hiếm được cứu hộ 2 lần liên tiếp vì… đi lạc

Tiến Nhất |

Ngày 28/6, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, vừa tiến hành thả một cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Trước đó, một người dân ngụ ở xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phát hiện 1 cá thể rùa biển vào sâu trong nội đồng nên trình báo cho cơ quan chức năng.

Đại diện Ban Quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ sau đó đã có mặt và xác định cá thể rùa biển này thuộc họ vích, nặng 25 kg, dài 70 cm. Đây là cá thể rùa biển quý hiếm, từng được cứu hộ một lần vào giữa tháng 6/2020 với mã thẻ định danh được gắn là VN(C)00015 và VN(C)00019.

Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ và người dân thả cá thể rùa quý hiếm về biển
Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ và người dân thả cá thể rùa quý hiếm về biển

Đây là loài rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, cần được bảo bảo tồn bảo vệ. Sau quá trình kiểm tra sức khỏe, lực lượng chức năng đã thả cá thể rùa biển này trở về môi trường tự nhiên.

Được biết, đây là cá thể rùa biển thứ 16 mà Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cứu hộ, thả về môi trường tự nhiên trong năm nay.

TAGS

Đòi nợ kiểu bất lương: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo thanh tra FE CREDIT

Linh Vũ |

Từ loạt bài một người dân tự tử sau khi bị đòi nợ theo kiểu xã hội đen có liên quan đến Công ty tài chính FE CREDIT trên Ngày Nay, ngày 26/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Lê Minh Hưng cho biết đã có chỉ đạo Vụ, Cục liên quan thanh tra, kiểm tra làm rõ và báo cáo Thống đốc để có biện pháp xử lý.

Trại hè “Thiếu nhi với biển, đảo quê hương”

Trần Tuyền |

Ngày  28/6/2020, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị tổ chức trại hè dã ngoại “Thiếu nhi với biển đảo quê hương” khóa 2 tại bãi tắm Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Cách phòng tránh bị bỏng da khi trời nắng cháy

Hà Dũng |

Mùa hè năm nay miền Bắc Bộ, Trung Bộ đã trải qua nhiều đợt nắng nóng với nền nhiệt độ lên cao tới 39-40 độ C. Ngoài việc bảo vệ sức khỏe cơ thể bên trong thì giữ cho làn da khỏe mạnh, tránh bị bỏng, cháy nắng cũng vô cùng quan trọng.

Khởi công Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ xã Triệu Ái

Thanh Lê |

Hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2020), sáng nay 27/6/2020, UBND xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1 công trình Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ hy sinh trên địa bàn xã Triệu Ái.